Thế giới

Một công việc sẽ cực ‘khát nhân lực’ trong 10 năm tới: Thu nhập khủng hơn 2,8 tỷ đồng/năm, được làm online ngay tại nhà

Bạch Linh 28/07/2024 19:16

Nhu cầu đối với công việc này dự kiến sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới và nhà tuyển dụng sẵn sàng trả mức lương cao.

Theo một cuộc thăm dò của công ty tư vấn Gallup năm 2022 với hơn 13 nghìn nhân viên tại Mỹ, 64% người tham gia cho rằng lương và phúc lợi là những yếu tố quan trọng khi quyết định nhận việc.

61% cũng đề cao sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cùng cảm giác hạnh phúc khi làm việc. Theo đó, công ty Gallup nhấn mạnh rằng việc các công việc từ xa, được làm online ngay tại nhà trở nên phổ biến đã một phần tạo nên những kết quả này.

Để phù hợp với tiêu chí của nhiều người lao động, CNBC đã đưa ra một gợi ý, đó là công việc “chuyên gia thẩm định rủi ro”. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, vị trí này có thể kiếm được mức lương trung bình là 113.990 USD mỗi năm (hơn 2,8 tỷ đồng/năm). Đồng thời, nhiều công ty cho phép chuyên gia thẩm định rủi ro có thể làm việc kết hợp hoặc hoàn toàn làm việc online tại nhà.

Một công việc sẽ cực ‘khát nhân lực’ trong 10 năm tới: Thu nhập khủng hơn 2,8 tỷ đồng/năm, được làm online ngay tại nhà - ảnh 1
Nhiều công ty cho phép chuyên gia thẩm định rủi ro có thể làm việc kết hợp hoặc hoàn toàn làm việc online tại nhà

Vị trí này yêu cầu ứng viên tính toán, phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề tài chính, kinh tế ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong tương lai. Công việc này thường làm ở các công ty bảo hiểm - sử dụng dữ liệu liên quan đến tỷ lệ tử vong, tai nạn, bệnh tật,...để tính toán xác suất cho các tình huống khác nhau và đưa ra lời khuyên chính xác.

Cần lưu ý, công việc này thường yêu cầu có bằng cử nhân, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực như Toán học và phải có kinh nghiệm từ trước. Ngoài ra, mọi người cũng phải có một số kỹ năng mềm như giao tiếp tốt để có thể truyền tải dữ liệu tới người khác.

Theo CNBC, chuyên gia thẩm định rủi ro là công việc hot - đang khát nhân lực. Nhu cầu đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình.

*Bài viết dựa theo nội dung trên CNBC và chỉ mang tính chất tham khảo, đồng thời phù hợp với một số thị trường cụ thể.

>> 5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

7 công việc cực ‘khát nhân lực’ mà có thể làm online, không yêu cầu bằng cử nhân vẫn có thu nhập gần 3 tỷ đồng/năm

5 công việc đang ‘cực khát nhân lực’: Thu nhập ít nhất 1,2 triệu đồng/giờ, nhiều vị trí có thể làm online ngay tại nhà

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-cong-viec-se-cuc-khat-nhan-luc-trong-10-nam-toi-thu-nhap-khung-hon-28-ty-dongnam-duoc-lam-online-ngay-tai-nha-124626.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một công việc sẽ cực ‘khát nhân lực’ trong 10 năm tới: Thu nhập khủng hơn 2,8 tỷ đồng/năm, được làm online ngay tại nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH