Thế giới

Một đại diện Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu top thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2024

Phương Nhi 27/06/2024 - 09:08

Thành phố này tiếp tục đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu năm thứ hai liên tiếp.

Theo báo cáo của ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer, ​​giá bất động sản cao ngất ngưởng, chi phí sở hữu ô tô và dịch vụ chăm sóc y tế tư nhân đắt đỏ, cùng nhiều yếu tố khác, đã khiến Singapore trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2024.

Ngân hàng Thụy Sĩ đã phân tích giá của 20 mặt hàng và dịch vụ tiêu dùng thường được những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao mua và sử dụng tại 25 thành phố để đưa ra bảng xếp hạng.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng "chi phí sinh hoạt đời sống cao" bao gồm ôtô, bất động sản, rượu whisky, nhà hàng cao cấp và đồ trang sức, đã tăng lên ở Singapore. Báo cáo cũng cho biết thành phố này tiếp tục thu hút giới siêu giàu nhờ sự ổn định kinh tế và chính trị.

“Chính phủ Singapore đang nỗ lực không ngừng để biến đất nước thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp toàn cầu và những người giàu có, đồng thời duy trì đồng nội tệ mạnh mẽ. Tất cả điều này được phản ánh qua việc Singapore tiếp tục giữ vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới”, báo cáo cho biết.

Một đại diện Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu top thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2024
Ảnh minh họa

Giá sở hữu một chiếc ô tô ở Singapore – đắt nhất thế giới và gấp 2,5 lần mức trung bình – tăng 15% so với một năm trước tính theo đồng USD. Chi phí giáo dục tư nhân tăng gần 14%, trong khi túi xách và giày của phụ nữ tăng giá hơn 10%. Giá vest và đồng hồ nam cũng tăng hơn 5%.

Xếp sau Singapore là Hong Kong (Trung Quốc), thành phố này vượt qua Thượng Hải để trở thành thành phố đắt đỏ thứ hai cho giới siêu giàu. Hong Kong được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới về chi phí thuê luật sư và đứng thứ hai về giá bất động sản.

Giá cả tại Hong Kong tăng mạnh nhất đối với các hạng mục: Phòng khách sạn cao cấp (tăng 22,9%), giày nữ (tăng 12,7%) và túi xách nữ (tăng 8,6%).

London vươn lên vị trí thứ ba trong năm nay, một phần do Anh thoát khỏi suy thoái kỹ thuật vào tháng trước, đồng bảng Anh tăng giá mạnh vào năm 2023 và nền kinh tế tiếp tục điều chỉnh sau quá trình bình thường hóa hậu Brexit. Báo cáo nhấn mạnh, chi phí giáo dục tư thục ở London là đắt nhất trên toàn cầu, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phòng khách sạn hạng sang và trang sức ở London là những mặt hàng đắt đỏ thứ hai trong số 25 thành phố được khảo sát, với giá cả lần lượt tăng vọt 38,3% và 17%.

Dưới đây là danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao của ngân hàng Julius Baer:

  1. Singapore
  2. Hong Kong
  3. London
  4. Thượng Hải
  5. Monaco
  6. Zurich
  7. New York
  8. Paris
  9. Sao Paulo
  10. Milan

Theo CNBC

>> Thành phố đắt đỏ nhất châu Á có chi phí xây dựng lên tới 114 triệu đồng/m2

Singapore giành lại vị trí đầu bảng nền kinh tế cạnh tranh thế giới

Singapore đóng cửa hòn đảo 'thiên đường nghỉ dưỡng' vì sự cố tràn dầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-dai-dien-dong-nam-a-tiep-tuc-dan-dau-top-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi-nam-2024-240129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một đại diện Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu top thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH