Một doanh nghiệp Việt vừa lọt Top 3 nhà cung cấp cho hãng bán lẻ đồ thể thao lớn nhất thế giới
Được biết, doanh nghiệp này đã nhận đủ đơn hàng đến cuối năm và tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm nay.
Kết thúc quý III/2024, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG (mã chứng khoán: TNG) báo cáo doanh thu đạt 2.358 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 111 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 63% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty đã nhận đủ đơn hàng đến cuối năm và tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Đáng chú ý, các khách hàng lâu năm như Asmara, Decathlon, Sportmaster đã tăng cường đặt hàng, cùng với sự bổ sung từ các đối tác mới như H&M và Walmart, điều này giúp TNG không chỉ đa dạng hóa đầu ra mà còn giảm thiểu rủi ro từ việc tập trung vào một thị trường.
Ảnh minh hoạ: Kết thúc quý III/2024, lợi nhuận sau thuế của TNG đạt 111 tỷ đồng |
>> Doanh nghiệp dệt may trở lại đường đua xuất khẩu
Đặc biệt, Decathlon – nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất toàn cầu – đã nâng cấp mối quan hệ chiến lược với TNG, đưa công ty vào Top 3 nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới. Ban lãnh đạo TNG dự báo, lượng đơn hàng từ Decathlon sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Để đáp ứng nhu cầu trên, TNG đã đưa vào hoạt động thêm 45 dây chuyền sản xuất, giúp nâng tổng công suất thêm 15%.
Theo đánh giá của Chứng khoán DSC, động thái này sẽ tạo điều kiện cho TNG tiếp nhận nhiều đơn hàng mới khi nhu cầu từ thị trường phục hồi mạnh mẽ. Đồng thời, TNG cũng có thể hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch đơn hàng từ Bangladesh.
Cụ thể, các khách hàng như H&M và Decathlon – vốn có tỷ trọng đơn hàng lớn tại Bangladesh – có thể chuyển bớt đơn hàng sang Việt Nam trong bối cảnh bất ổn chính trị tại quốc gia này.
>> Dệt may nhận diện, tháo gỡ điểm thắt về đích và đón cơ hội mới
Ngành dệt may Việt Nam 'được mùa' nhờ căng thẳng địa chính trị và đơn hàng quốc tế bùng nổ
‘Thủ phủ may mặc’ Bangladesh gặp khó, cổ phiếu ngành dệt may ‘nổi sóng’