Doanh nghiệp

Một kỹ sư người Việt lập kỳ tích 7 năm liên tiếp được Microsoft vinh danh

Mai Chi 17/08/2024 15:41

Điều bất ngờ là nhân vật này có xuất phát điểm là sinh viên ngành nông nghiệp, tự tìm cách học về công nghệ thông tin và lập trình.

Nguyễn Lê Quỳnh Thiện, Trưởng phòng Kỹ thuật tại công ty công nghệ NashTech, vừa được Microsoft trao giải thưởng MVP (Most Valuable Professionals) vào tháng 7, đánh dấu lần thứ bảy liên tiếp anh nhận được vinh dự này. Giải thưởng MVP là sự công nhận của Microsoft dành cho các kỹ sư công nghệ toàn cầu có đóng góp xuất sắc và truyền cảm hứng trong lĩnh vực khoa học máy tính.

Sinh năm 1983, Quỳnh Thiện không có xuất phát điểm từ ngành công nghệ thông tin. Khi còn là sinh viên ngành nông nghiệp, anh đã tự mình tiếp cận công nghệ thông tin bằng cách kết bạn với các sinh viên trong ngành, xin thời khóa biểu và "học ké" một số môn học. Năm thứ hai Đại học, anh tự viết trang web cho lớp bằng ASP 3.0 và Microsoft Access, đánh dấu bước đầu tiên trên con đường lập trình.

Sau khi tốt nghiệp, Thiện được Đại học Cần Thơ giữ lại làm việc. Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Văn Hai, anh đã xây dựng thành công một CD về kỹ thuật trồng trọt và phòng trị sâu bệnh trong nông nghiệp. Sản phẩm này giành giải Nhì trong cuộc thi Trí tuệ Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2005. Thành công này đã thôi thúc Quỳnh Thiện theo đuổi sự nghiệp lập trình, khiến anh quyết định lên TP. HCM để theo đuổi con đường công nghệ.

Một kỹ sư người Việt lập kỳ tích 7 năm liên tiếp được Microsoft vinh danh
Nguyễn Lê Quỳnh Thiện tại lễ trao giải MVP năm 2024. Ảnh: NVCC

>> Vietjet được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024”

Suốt 17 năm qua, Thiện đã có nhiều đóng góp giá trị cho ngành công nghệ thông tin. Đáng chú ý nhất là dự án mã nguồn mở SimplCommerce, nổi tiếng trên cộng đồng .Net, nhận được 4.151 "sao", xếp hạng A và nằm trong top 25% người có đóng góp nhiều nhất trên GitHub. Anh cũng đã viết hướng dẫn thiết kế ứng dụng theo kiến trúc Modular trên Code Project, thu hút 181.300 lượt xem và 5.600 lượt tải về.

Ngoài công việc chính, Thiện còn là diễn giả trong nhiều sự kiện công nghệ lớn, thường xuyên livestream và chia sẻ kiến thức về công nghệ trên các kênh như Microsoft Dotnet, Reactor và cộng đồng trên Facebook. Anh cho biết, một trong những lý do anh quyết định rẽ hướng sang lập trình là bởi ngành này chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet là có thể nghiên cứu và phát triển, khác với nhiều ngành khác cần phòng lab hiện đại và nhiều thiết bị phức tạp.

"Thế giới vừa ra công nghệ gì, gần như mình có thể tiếp xúc và tìm hiểu được ngay. Lĩnh vực IT cho mình thấy thế giới phẳng hơn so với nhiều ngành khác", Quỳnh Thiện chia sẻ.

Với 17 năm kinh nghiệm, Thiện mong muốn tổ chức nhiều sự kiện công nghệ hơn cho cộng đồng lập trình viên tại Việt Nam. Đồng thời, anh cũng dự định nâng cấp và cấu trúc lại dự án mã nguồn mở SimplCommerce, áp dụng những kỹ thuật mới như .NET Aspire, Blazor, nhằm tiếp tục cống hiến cho cộng đồng công nghệ thông tin.

Về NashTech, công ty này là thành viên của tập đoàn Harvey Nash (Anh), tập hợp những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp giải pháp thông minh nhằm tạo dựng giá trị thực tiễn cho khách hàng. NashTech đã hợp tác với những tập đoàn hàng đầu thế giới như Honda, Prudential, Ford, Hitachi, HSBC, ANZ... Doanh nghiệp này cũng hoạt động tại nhiều quốc gia khác như Anh, Nhật Bản, Australia, Singapore, Mỹ, Ba Lan...

>> SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả

Vietjet được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024”

SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ky-su-nguoi-viet-lap-ky-tich-7-nam-lien-tiep-duoc-microsoft-vinh-danh-245653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một kỹ sư người Việt lập kỳ tích 7 năm liên tiếp được Microsoft vinh danh
POWERED BY ONECMS & INTECH