Tài chính Ngân hàng

Một ngân hàng dừng dịch vụ gửi thông tin thẻ tín dụng qua tin nhắn SMS

Chi Hạ 28/12/2024 6:50

Quy định này được ngân hàng áp dụng kể từ ngày 1/1/2025.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo sẽ ngừng gửi sao kê chi tiết thẻ tín dụng và đường dẫn đổi mã PIN qua tin nhắn SMS kể từ ngày 1/1/2025. Quy định này nhằm tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Thay vào đó, SCB sẽ gửi sao kê chi tiết thẻ tín dụng qua thư điện tử (email) mà khách hàng đã đăng ký. Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra thông tin trực tiếp trên ứng dụng SCB Mobile Banking.

Trường hợp chưa đăng ký/cập nhật email mới, SCB khuyến nghị khách hàng đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ.

Đối với việc đổi mã PIN thẻ, khách hàng có thể trực tiếp thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc liên hệ hotline của SCB để được hỗ trợ.

Một ngân hàng dừng dịch vụ gửi thông tin thẻ tín dụng qua tin nhắn SMS
SCB ngừng gửi sao kê chi tiết thẻ tín dụng và đường dẫn đổi mã PIN thẻ qua SMS. Ảnh: SCB

Trước đó, NHNN đã ban hành Thông tư 50 quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng, có hiệu lực từ 1/1/2025.

Theo Điều 17 tại Thông tư, các ngân hàng không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Quy định này được ban hành trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao cùng các chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng tinh vi và phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều kênh truyền thông phổ biến như mạng xã hội (Facebook, Zalo), tin nhắn SMS, email và điện thoại để dẫn dụ khách hàng truy cập vào các đường link giả mạo.

Thông qua các đường link này, kẻ lừa đảo có thể chiếm đoạt thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP), dẫn đến rủi ro mất tiền.

Bên cạnh đó, các tin nhắn giả mạo thường được phát sóng qua trạm BTS giả và xen lẫn với tin nhắn thật từ ngân hàng. Thủ đoạn này khiến khách hàng lầm tưởng với thông báo chính thức của ngân hàng và làm tăng nguy cơ bị lừa đảo.

>> 3 đối tượng khách hàng sau cần lưu ý để không bị khóa tài khoản ngân hàng, tạm ngừng toàn bộ giao dịch

Vietcombank áp dụng một quy định mới về thẻ tín dụng từ 2025: Người dùng cần lưu ý điều gì?

Một thay đổi quan trọng trên ứng dụng ngân hàng BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank,... sau ngày 1/1/2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-dung-dich-vu-gui-thong-tin-the-tin-dung-qua-tin-nhan-sms-268376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Một ngân hàng dừng dịch vụ gửi thông tin thẻ tín dụng qua tin nhắn SMS
    POWERED BY ONECMS & INTECH