Xã hội

Một thành phố giàu có của Việt Nam được vinh danh là ‘Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024’

Dương Uyển Nhi 07/10/2024 18:01

Trước đó, vào năm 2023, thành phố này cũng được trao tặng danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á".

Tại lễ trao giải lần thứ 5 vừa diễn ra tại Dubai, UAE, tổ chức World Culinary Awards đã vinh danh Hà Nội với giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024". Trước đó, vào năm 2023, Hà Nội cũng được tổ chức này trao tặng danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á".

Phở Hà Nội là món ăn nổi tiếng trên thế giới (Ảnh: Internet)

Phở Hà Nội là món ăn nổi tiếng trên thế giới (Ảnh: Internet)

Giải thưởng World Culinary Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm tôn vinh và khen thưởng những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Theo Ban tổ chức, kết quả được đưa ra sau một năm tìm kiếm những thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới, với sự tham gia bầu chọn từ các chuyên gia trong ngành và công chúng.

Cốm là món đặc sản của thủ đô Hà Nội được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Internet)

Cốm là món đặc sản của thủ đô Hà Nội được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Internet)

Trong hạng mục "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" (Asia's Best Culinary City Destination 2024), Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các đề cử khác như Bangkok, Seoul, Tokyo... để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được vinh danh với các giải thưởng về dịch vụ ẩm thực, điển hình là nhà hàng Hibana by Koki và khách sạn Capella Hanoi.

Thái Lan đã được tôn vinh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á" trong hai năm liên tiếp, 2023 và 2024. Trong hạng mục "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024", nhà hàng MezzaLuna tại lebua State Tower (Bangkok, Thái Lan) đã giành chiến thắng nhờ trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp nguyên liệu Nhật Bản cao cấp với kỹ thuật nấu ăn cổ điển của Pháp.

Năm nay, Dubai đã được vinh danh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới". Italy giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Âu", trong khi Peru được bình chọn là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh". Nam Phi cũng được công nhận với danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Phi".

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có 2 bãi biển lọt top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới

Khu phố giàu có bậc nhất TP.HCM lọt top những khu phố thú vị nhất thế giới

Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-thanh-pho-giau-co-cua-viet-nam-duoc-vinh-danh-la-diem-den-thanh-pho-am-thuc-tot-nhat-chau-a-nam-2024-d135301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một thành phố giàu có của Việt Nam được vinh danh là ‘Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024’
POWERED BY ONECMS & INTECH