Xã hội

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có 2 bãi biển lọt top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới

Dương Uyển Nhi 06/10/2024 - 21:00

Trong danh sách 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới do tờ Telegraph bình chọn, Việt Nam có hai bãi biển là Mỹ Khê và Non Nước.

Mỹ Khê và Non Nước, hai bãi biển nổi tiếng thuộc Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam, đã được tờ Telegraph (Anh) xếp vào top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới trong hạng mục "Bầu không khí tuyệt vời nhất".

Bãi biển Mỹ Khê là một trong hai đại diện của Việt Nam lọt top top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới trong hạng mục

Bãi biển Mỹ Khê là một trong hai đại diện của Việt Nam lọt top top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới trong hạng mục "Bầu không khí tuyệt vời nhất" (Ảnh: Justfly)

Theo Telegraph, có những bãi biển lý tưởng để thư giãn hoàn toàn, một số khác phù hợp cho cả gia đình tham gia các hoạt động như tắm nắng và xây lâu đài cát. Ngoài ra, có những bãi biển thu hút du khách bởi các quán bar sôi động hoặc không gian yên tĩnh, thanh bình.

Các chuyên gia của Telegraph đã khảo sát nhiều bãi biển trên khắp thế giới để xác định những điểm đến lý tưởng cho mọi đối tượng du khách. Từ các bãi biển hoang sơ với hệ sinh thái động vật phong phú và tầm nhìn tuyệt đẹp, đến những bãi biển đầy đủ tiện nghi với quán bar sôi động và điểm tham quan nhộn nhịp. Họ cũng đánh giá các bãi biển có khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, cũng như những khu vực yên tĩnh, thích hợp cho gia đình. Trong danh sách 50 bãi biển hàng đầu, Việt Nam góp mặt với hai đại diện là Mỹ Khê và Non Nước.

Đà Nẵng, thành phố lớn thứ tư của Việt Nam và trung tâm kinh tế - chính trị của miền Trung, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp được quốc tế công nhận. Nổi bật trong số đó là Mỹ Khê và Non Nước, hai bãi biển được Telegraph đánh giá cao nhờ sự hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và tiện nghi hiện đại. Với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, cùng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng, cả hai bãi biển này trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu biển và muốn tìm kiếm sự thư giãn, tái tạo năng lượng.

Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 2km, bãi biển Mỹ Khê thu hút du khách bởi bờ cát trắng trải dài, làn nước biển ấm áp, trong xanh và yên bình, được bao quanh bởi những hàng dừa xanh mát. Vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của Mỹ Khê đã giúp nơi đây được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, trở thành điểm đến yêu thích của cả người dân địa phương lẫn du khách quốc tế. Mỹ Khê lý tưởng cho việc ngắm cảnh, tắm nắng, bơi lội, dạo bộ trên cát và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Bãi biển Non Nước từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: Internet)

Bãi biển Non Nước từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh: Internet)

Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km, bãi biển Non Nước từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển dài 5km này bao quanh chân núi Ngũ Hành Sơn, tạo nên một vòng cung xanh mát. Non Nước gây ấn tượng với bờ cát trắng mịn, nước biển trong vắt và gió mát lành, mang lại không khí dễ chịu vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Dọc theo bãi biển là các khu nghỉ dưỡng cao cấp, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Theo: Telegraph

>> Khu phố giàu có bậc nhất TP.HCM lọt top những khu phố thú vị nhất thế giới

Bốn món Việt lọt top món ăn ngon nhất thế giới có chứa gừng

Vịnh lọt top đẹp nhất thế giới của Việt Nam được công nhận Di sản Địa chất Quốc tế lần thứ 2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-co-2-bai-bien-lot-top-50-bai-bien-quyen-ru-nhat-the-gioi-d135170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có 2 bãi biển lọt top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH