Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công

09-05-2023 07:07|Băng Băng

Chỉ báo MACD tích cực từ 25/4/2023 kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại nằm ở mức 20,40 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn của Đạt Phương (DPG).

Mới đây, CTCP Chứng khoán Vietinbank - Vietinbank Securities đã gợi ý chiến lược mua đối với cổ phiếu DPG của Tập đoàn Đạt Phương với mức lợi nhuận dự kiến là 24%.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu DPG, chuyên gia cho biết mã này ghi nhận diễn biến chỉ báo MACD tích cực từ 25/4/2023 kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX hiện tại nằm ở mức 20,40 cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn. Đóng cửa phiên 8/5, DPG tăng 0,5% đạt 31.600 đồng/cp.

Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DPG

Nhận định cổ phiếu DPG có thể biến động tích cực trong thời gian tới, Vietinbank Securities khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua ở vùng giá 31.700 – 32.350 đồng.

Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công
Chiến thuật mua cổ phiếu DPG

Trước đó, đánh giá dựa trên tiềm năng của Đạt Phương, CTCP Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam khuyến nghị mua cổ phiếu DPG với giá mục tiêu là 35.322 đồng/cp.

CTCP Tập đoàn Đạt Phương (Đạt Phương Group, HOSE: DPG) là một công ty xây dựng ghi nhận các khoản phải thu là khoản mục quan trọng nhất trên bảng cân đối kế toán.

Trong đó, DPG có chỉ số vòng quay các khoản phải thu thấp hơn nhiều so với các công ty cùng ngành cho thấy sự hiệu quả trong công tác quản lý điều hành. Ngoài ra, các dự án xây dựng chính của Công ty là đường sá, cầu và nhà máy thủy lợi, là những công trình được tài trợ từ Ngân sách Nhà nước.

Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công
Nguồn: MAS

Mặt khác, DPG tiếp cận theo cách thận trọng và cân bằng khi mở rộng sang lĩnh vực bất động sản (BĐS), với nguồn vốn tài trợ cho các dự án chủ yếu từ vốn chủ sở hữu, nợ vay chiếm tỷ lệ nhỏ. Nợ ngắn hạn chủ yếu dành cho mục đích vốn lưu động, đặc biệt là trong hoạt động xây dựng.

Nhìn chung, với các chỉ số thanh khoản hiện tại và chất lượng nợ vay, Mirae Asset đánh giá rủi ro thanh khoản của DPG ở mức vừa trung bình. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ Nợ/Vốn chủ sở hữu là 1.21x, giảm từ 1.52 vào năm 2021.

Năm 2023, Mirae Asset kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn gần 3% cho DPG, với tốc độ tăng trưởng khác nhau cho từng phân khúc, gồm mảng xây dựng tăng trưởng khoảng 20%, do Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư vốn cho cơ sở hạ tầng trong hai đến ba năm tới.

Về mảng năng lượng sẽ giảm 15%, với sản lượng huy động từ nhà máy thủy điện Sông Bung 6 vào khoảng 80 triệu kWh, cùng mức giá huy động bình quân 1.34 đồng/kWh, do điều kiện thủy văn có thể không thuận lợi cho thủy điện như những năm trước.

Về mảng BĐS dự kiến giảm từ 30-35% dựa trên các điều kiện hiện tại của thị trường, theo đó phần lớn doanh thu đến từ Casamia Balanca và một phần nhỏ từ Camsamia Calm.

Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công
Nguồn: MAS

Năm 2023, Mirae Asset thận trọng dự báo doanh thu và lãi sau thuế của công ty mẹ DPG lần lượt 3.417 tỷ đồng, tăng gần 3% và 296 tỷ đồng, giảm gần 23% so với năm trước. EPS là 4.704 đồng, giảm hơn 22%.

Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/5: Tích luỹ để bật tăng?

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 8-12/5

Mua gì hôm nay? HDG - Năng lượng tiếp tục là bàn đạp, tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-gi-hom-nay-dpg-dinh-gia-hap-dan-ky-vong-su-thuc-day-tu-dau-tu-cong-182185.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua gì hôm nay? DPG - Định giá hấp dẫn, kỳ vọng sự thúc đẩy từ đầu tư công
POWERED BY ONECMS & INTECH