Chứng khoán

MWG: Bách Hóa Xanh tìm thấy ‘long mạch’, tăng tốc mở thêm 10 cửa hàng phủ khắp miền Nam

Ánh Nguyệt 21/09/2024 - 14:04

Động thái mở rộng quy mô cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế giới Di động (MWG) diễn ra trong bối cảnh chuỗi này vừa đạt điểm hòa vốn và bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.

Bách Hóa Xanh của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố kế hoạch khai trương 10 cửa hàng mới vào tháng 9 và đầu tháng 10/2024 với 5 cửa hàng tại TP. HCM, 2 cửa hàng ở Đồng Nai và mỗi tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Dương sẽ có 1 cửa hàng.

Trước đó, trong tháng 8 vừa qua, chuỗi bán lẻ này đã lên kế hoạch mở thêm 7 siêu thị tại các tỉnh TP. HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Mặc dù số lượng cửa hàng mới khá khiêm tốn so với tổng số 1.704 cửa hàng tính đến cuối tháng 7 nhưng đây vẫn là bước chuyển mình quan trọng sau hơn 2 năm chuỗi "đứng yên" về mặt quy mô của Bách Hóa Xanh.

Tại một buổi họp nhà đầu tư quý II/2024, ông Phạm Văn Trọng, CEO Bách Hóa Xanh, cho biết trong nửa đầu năm, công ty đã dồn lực vào mục tiêu doanh thu và lợi nhuận khiến việc mở rộng hệ thống cửa hàng bị chậm trễ.

"Các bước đi có phần thận trọng do cần tìm ra "công thức" đảm bảo rằng các cửa hàng Bách Hóa Xanh mở mới đều sẽ đóng góp lợi nhuận ngay. Tới nay điều này đã được thực hiện tương đối ổn định và tốc độ mở mới dần cải thiện hơn", ông Trọng cho biết.

Trong 6 tháng cuối năm, Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ đẩy mạnh việc mở rộng với kế hoạch khai trương từ 50-100 cửa hàng. Ông Trọng cũng chia sẻ rằng, trong các tháng còn lại của năm, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung cải thiện hiệu quả kinh doanh các mặt hàng tươi sống, cắt giảm chi phí bán hàng và tiếp tục tăng doanh thu. Mục tiêu trong 3-5 năm tới là đưa biên lợi nhuận của chuỗi ngang bằng với mức trung bình của ngành bán lẻ trong khu vực.

MWG: Bách Hóa Xanh tìm thấy ‘long mạch’, tăng tốc mở thêm 10 cửa hàng phủ khắp miền Nam
Bách Hóa Xanh muốn mở thêm 10 cửa hàng mới trong tháng 9 và tháng 10/2024

Về tình hình kinh doanh, chuỗi Bách Hóa Xanh đã lần đầu tiên báo lãi 7 tỷ đồng trong quý II/2024 kể từ khi đi vào hoạt động. Theo báo cáo của MWG, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của Bách Hóa Xanh đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ và là mức cao nhất từ trước đến nay. Trung bình mỗi tháng, Bách Hóa Xanh thu về 3.233 tỷ đồng với doanh thu tháng 7 vượt ngưỡng 3.650 tỷ đồng.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng cũng đạt mức kỷ lục 2,1 tỷ đồng/tháng, vượt xa mức hòa vốn 1,8 tỷ đồng/tháng. Đây là mức doanh số cao nhất kể từ khi chuỗi được thành lập, ngoại trừ thời kỳ dịch Covid-19 vào tháng 7/2021.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của MWG nhận định doanh thu hiện tại của Bách Hóa Xanh đã vượt qua giai đoạn chuỗi có tới 2.600 cửa hàng, phù hợp với chiến lược "giảm lượng, tăng chất" mà công ty đã áp dụng từ khi tái cấu trúc. Ông cũng nhấn mạnh rằng Bách Hóa Xanh sẽ là "đầu tàu" thúc đẩy tăng trưởng của MWG trong 5 năm tới.

Sự phát triển của Bách Hóa Xanh cho thấy sự thành công của chiến lược tái cấu trúc và tối ưu hóa hoạt động, đồng thời mở ra những cơ hội lớn cho tương lai khi chuỗi tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

>> Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán thành công 3 triệu cổ phiếu MWG, đến lượt Thành viên HĐQT khác 'thoát hàng'

Tại sao tháng 11/2024 Thông tư 68 mới có hiệu lực?

Tập đoàn sở hữu CTCK trong Top 8 Việt Nam chi 18.000 tỷ đồng mua lại Landmark 72?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mwg-bach-hoa-xanh-tim-thay-long-mach-tang-toc-mo-them-10-cua-hang-phu-khap-mien-nam-249800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
MWG: Bách Hóa Xanh tìm thấy ‘long mạch’, tăng tốc mở thêm 10 cửa hàng phủ khắp miền Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH