Quốc tế

Mỹ hoãn xử vụ kiện ông Trump can thiệp bầu cử ở thủ đô Washington

Tuấn Anh 03/02/2024 - 09:38

Một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra lệnh hoãn ngày xét xử các cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump can thiệp bầu cử ở thủ đô Washington vì những kháng nghị về quyền lực của lãnh đạo Nhà Trắng.

Theo CNN, tòa án ở Washington ban đầu dự kiến tổ chức phiên xét xử vào ngày 4/3.

Tuy nhiên, vụ án đã bị đình chỉ tạm thời trong khi một tòa phúc thẩm liên bang xem xét các lập luận của cựu Tổng thống Trump rằng, ông nên được miễn trừ truy tố vì vai trò lãnh đạo Nhà Trắng, vào thời điểm xảy ra vụ những người ủng hộ quá khích gây bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021 nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử năm 2020. Tòa phúc thẩm hiện vẫn chưa đưa ra phán quyết về vấn đề miễn trừ.

trump o nevada.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước khi Thẩm phán liên bang Tanya Chutkan hôm 2/2 chính thức ra lệnh hoãn ngày xét xử vụ án liên quan đến ông Trump ở Washington, nhiều nhà quan sát đã đề cập đến khả năng này.

Hồi tháng 1, đội ngũ pháp lý của ông Trump than phiền, các công tố viên vẫn tiếp tục đệ trình hồ sơ tòa án, mặc dù vụ việc đã tạm bị đình chỉ. Thẩm phán Chutkan cảnh báo nhóm của Công tố viên đặc biệt Mỹ Jack Smith rằng, họ không nên tiếp tục làm như vậy nếu không có sự cho phép của bà.

Việc hoãn xét xử được coi là một thắng lợi đối với ông Trump, người đã nhiều lần tìm cách trì hoãn phiên tòa cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Song, hiện vẫn chưa rõ liệu cựu tổng thống có thành công trong việc trì hoãn phiên tòa cho đến sau các cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 năm nay hay không.

Hai cố vấn của ông Trump tiết lộ, đội ngũ pháp lý của cựu tổng thống sẽ tiếp tục thúc đẩy việc trì hoãn xét xử thêm nữa. Trọng tâm của họ là trong sắc lệnh tòa án mới nhất, thẩm phán Chutkan vẫn chưa ấn định ngày xét xử mới.

>> Cựu Tổng thống Trump thu được thêm 7,1 triệu USD sau vụ bắt giam

Ông Tập cam kết không can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ

Ông Biden dùng kế sách gì đối phó ông Trump trong bầu cử tổng thống Mỹ 2024?

Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024: Kỳ vọng cho VN-Index, 'biến số' của Phố Wall

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-hoan-xu-vu-kien-ong-trump-can-thiep-bau-cu-o-thu-do-washington-2246678.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ hoãn xử vụ kiện ông Trump can thiệp bầu cử ở thủ đô Washington
POWERED BY ONECMS & INTECH