Thế giới

Mỹ nêu lý do không bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Hoài Linh 05/10/2024 07:30

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, các nước NATO sẽ không đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga trên bầu trời Ukraine vì điều đó khiến họ tham gia vào xung đột theo một cách khác.

tên lửa Sarmat của Nga - ảnh bộ quốc phòng Nga
Tên lửa Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo Pravda và Tass, khi được hỏi về khả năng bắn hạ tên lửa và máy bay không người lái (UAV) từ Ba Lan hoặc Romania tại một cuộc họp báo thường lệ, bà Sabrina Singh nói: "Điều đó sẽ khiến chúng tôi tham gia vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine theo một cách khác. Hiện nay, chúng tôi cảm thấy Ukraine có thể phòng thủ thành công trước các cuộc tấn công của Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo Ukraine có được sự hỗ trợ cần thiết để làm điều đó".

Về câu hỏi, liệu các nước phương Tây có thể giúp đánh chặn các tên lửa và UAV trên bầu trời Ukraine như trường hợp của Israel hay không, quan chức Mỹ trên nói: "Chúng ta đang nói về hai bối cảnh, hai mặt trận khác nhau. Ngay từ đầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo cung cấp cho Ukraine những gì họ cần. Kiev đã rất thành công trong việc sử dụng, dù là phòng không hay các việc khác để tiếp tục giành lại lãnh thổ của họ... Tổng thống đã cam kết rằng Mỹ sẽ không đưa quân vào Ukraine, nhưng chúng tôi đang hỗ trợ Ukraine trong nỗ lực giành lại lãnh thổ của họ".

Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các nước láng giềng hỗ trợ đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga xâm nhập không phận và tiếp cận biên giới phía tây của NATO.

Hôm 3/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong một cuộc họp báo chung với Tổng thư ký NATO Mark Rutte, đã tuyên bố rằng, Kiev sẽ tiếp tục thuyết phục các đối tác về sự cần thiết phải đánh chặn máy bay không người lái và tên lửa của Nga. Theo ông, kết quả đàm phán về vấn đề này cần phải có trước mùa đông.

Nguy cơ mở rộng xung đột ở Trung Đông từ kho vũ khí hạt nhân của Israel

Nga tiết lộ về đòn tấn công cuối cùng để giành thị trấn Vuhledar từ lực lượng Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-neu-ly-do-khong-ban-ha-ten-lua-nga-tren-bau-troi-ukraine-2328822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỹ nêu lý do không bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH