Mỹ tăng công suất lọc dầu

26-05-2022 08:03|Thiên Ban

Các công ty lọc dầu tại Mỹ đang đẩy nhanh quá trình sản xuất, gia tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch 25/5 trong bối cảnh các công ty lọc dầu của Mỹ đẩy mạnh sản xuất. 

Giá dầu Brent tương lai giao tháng 7 tăng 0,47 USD lên 114,03 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 0,56 USD lên 110,33 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1 triệu thùng trong tuần trước. Dự trữ xăng của quốc gia này cũng giảm trong khi dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất tăng 1,7 triệu thùng, theo dữ liệu của chính phủ. Các công ty lọc dầu tại đây đẩy nhanh quá trình sản xuất, gia tăng tăng sản lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài. Các nhà máy này phải hoạt động gần 100% công suất, cao nhất kể từ trước đại dịch.

Người dân Mỹ được dự báo sẽ đổ ra đường đông nhất sau hơn 2 năm vào dịp kỳ nghỉ lễ tưởng niệm cuối tuần này sau khi nhiều hạn chế phòng dịch được gỡ bỏ. Nhu cầu nhiên liệu khi đó sẽ rất cao.

“Chúng tôi không nhận thấy bất cứ sự sụt giảm nhu cầu các mặt hàng dầu tinh chế nào”, theo Gary Cunningham, Giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy.

Nguồn cung dầu trên thị trường tiếp tục gặp khó khi nhiều quốc gia ngừng nhập khẩu dầu từ Nga, nhà xuất khẩu dầu lớn thứ 2 thế giới. Liên minh châu Âu kỳ vọng đạt được thỏa thuận chấm dứt nhập khẩu dầu từ Nga trước khi cuộc họp của Hội đồng châu Âu diễn ra, Chủ tịch Charles Michel chia sẻ.

Ngay cả khi lệnh cấm không được thông qua, việc nhiều doanh nghiệp tại châu Âu đã dừng nhập khẩu dầu từ Nga cũng khiến cho khối lượng dầu nằm chờ trên những con tàu của quốc gia này trên biển tăng cao vì không tìm được người mua.

Giá xăng lao dốc, RON 95 giảm còn hơn 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 16/5: thế giới tăng, trong nước giảm

Tin tức kinh tế ngày 15/5/2024: giá dầu thế giới thấp nhất trong 9 tuần

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-tang-cong-suat-loc-dau-133930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ tăng công suất lọc dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH