Quốc tế

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD truy tìm thủ phạm giết ứng cử viên tổng thống Ecuador

Phương Nhi 29/09/2023 - 22:49

Mỹ cũng treo thưởng 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp nhận dạng hoặc xác định vị trí của bất kỳ cá nhân nào nắm giữ vị trí chủ chốt trong nhóm tội phạm này.

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD truy tìm thủ phạm giết ứng cử viên tổng thống Ecuador
Ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ngày 28/9, Hoa kỳ treo thưởng trị giá 5 triệu USD cho các thông tin liên quan đến những kẻ đứng sau vụ sát hại ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio.

Villavicencio, cựu nghị sĩ và nhà báo chống tham nhũng tích cực, đã bị bắn chết tại Thủ đô Quito vào ngày 9/8, chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống. Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso sau đó đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hỗ trợ cảnh sát Ecuador điều tra cái chết của Villavicencio.

Đồng thời, cảnh sát Ecuador đã bắt giữ 6 nghi phạm mà họ cho rằng đều là người Colombia thuộc các băng nhóm tội phạm.

Ngoài phần thưởng 5 triệu USD, Ngoại trưởng Mỹ cũng công bố phần thưởng 1 triệu USD cho các thông tin giúp nhận dạng hoặc xác định vị trí của bất kỳ cá nhân nào nắm giữ vị trí chủ chốt trong băng nhóm tội phạm chịu trách nhiệm liên quan đến cái chết của Villavicencio.

Ông cho biết trong một tuyên bố: “Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Ecuador và nỗ lực đưa ra trừng phạt thích đáng đối với những cá nhân tìm cách phá hoại các tiến trình dân chủ thông qua tội phạm bạo lực”.

Được biết, theo kế hoạch trước đó, Ecuador sẽ tổ chức cuộc bầu cử quyết định vào 15/10 để chọn ra tổng thống tiếp theo giữa bối cảnh làn sóng bạo lực, nạn buôn bán ma túy và giết người gia tăng.

Con gái cựu Tổng thống Uzbekistan bị cáo buộc điều hành tổ chức tội phạm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-treo-thuong-5-trieu-usd-truy-tim-thu-pham-giet-ung-cu-vien-tong-thong-ecuador-203153.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ treo thưởng 5 triệu USD truy tìm thủ phạm giết ứng cử viên tổng thống Ecuador
POWERED BY ONECMS & INTECH