Lifestyle

Nam diễn viên 'đi tù nhiều nhất Việt Nam': Ám ảnh với cảnh bị bạn tù hành hạ, suýt không lấy được vợ vì bị đồn là 'sát nhân'

Hải Yến 01/11/2023 - 14:24

Nam diễn viên chuyên thủ vai 'vào tù ra tội' khiến nhiều người sợ hãi hóa ra lại là một người ít nói, hiền lành…

Diễn viên Danh Thái tên đầy đủ là Nguyễn Danh Thái, là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhờ tuyến nhân vật phản diện. Anh thường xuyên vào vai những tên tội phạm nguy hiểm như trong phim Bí mật tam giác vàng, Người phán xử, Con thuyền số phận...

Danh Thái là gương mặt quen thuộc với các khán giả ưa thích thể loại phim truyền hình xử án, phá án hay tội phạm.

Danh Thái là gương mặt quen thuộc với các khán giả ưa thích thể loại phim truyền hình xử án, phá án hay tội phạm.

Dấu ấn đậm nét với những vai phản diện

Danh Thái bất ngờ bén duyên với nghệ thuật Tuồng một cách tình cờ. Mặc dù không có nền tảng trong lĩnh vực Tuồng, Thái có niềm đam mê nghệ thuật mạnh mẽ và quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất sau khi tốt nghiệp phổ thông. Tuy nhiên, khi tham gia thi vào môn Tuồng, anh phát hiện rằng đối thủ tham gia thi đều có kiến thức và kỹ năng vượt trội trong Tuồng, trong khi anh còn hoàn toàn mù tịt về nó và không thể hát Tuồng tốt. Mặc dù điều này gây khó khăn ban đầu nhưng anh Thái đã phát hiện mình có duyên với Tuồng và từ đó anh bắt đầu theo đuổi môn nghệ thuật này một cách đam mê.

Bén duyên với nghệ thuật Tuồng một cách tình cờ.

Bén duyên với nghệ thuật Tuồng một cách tình cờ.

Danh Thái tạo dựng danh tiếng của mình trong lĩnh vực truyền hình thông qua các vai diễn phản diện. Để hóa thân vào những nhân vật phản diện, anh đã phải hi sinh nhiều thứ, đôi khi phải đánh đổi cả sức khỏe trên phim trường. Đây là những vai diễn đòi hỏi thể lực, thường liên quan đến các pha hành động, võ thuật và bạo lực. Mặc dù có khó khăn, những vai diễn này không chỉ đem lại thách thức diễn xuất mà còn chứng minh niềm đam mê sâu sắc của Danh Thái đối với nghệ thuật.

Bên cạnh những vai diễn phản diện Danh Thái còn là một nghệ sĩ tuồng nổi tiếng.

Bên cạnh những vai diễn phản diện Danh Thái còn là một nghệ sĩ tuồng nổi tiếng.

Danh Thái đã dấn thân vào nghề diễn suốt gần 30 năm và đã hoàn thành gần 20 vai diễn phản diện. Để thực hiện những vai diễn đầy cảm xúc và tầm ảnh hưởng, anh đã phải rèn luyện tinh thần kiên nhẫn và đam mê mãnh liệt với nghề diễn.

Khi anh lấy vợ, gia đình vợ từng phản đối quyết định này. Tuy nhiên, sau khi thuyết phục, họ đã đồng ý và hiện tại, Danh Thái và vợ đã có hai người con. Cuộc sống gia đình của họ cũng rất hạnh phúc. Khi anh đóng phim, con gái anh thường hỏi: "Bố đóng vai gì?" Và khi biết rằng bố của họ lại là một nhân vật phản diện, chúng thường cảm thấy thất vọng. Tuy vai diễn phản diện có thể đầy cay đắng và khó khăn nhưng Danh Thái chưa bao giờ muốn từ bỏ nghề diễn mà anh yêu thích.

Suýt không lấy được vợ vì bị đồn là "sát nhân"

Năm đó, diễn viên Nguyễn Danh Thái đóng vai một tên tội phạm cầm đầu một băng nhóm đòi nợ thuê trong chương trình Tòa tuyên án trên VTV. Vai diễn của Thái đòi hỏi anh phải hóa thân vào nhân vật chém chết người và bị xử án tử hình. Câu chuyện này xảy ra cách đây gần 20 năm, thời đó báo chí và mạng xã hội chưa phát triển như hiện nay. Do đó, nhiều người xem chương trình tòa án này thường nghĩ rằng anh Thái thực sự là tội phạm, chứ không phải đó là một tình tiết của một chương trình giả tạo.

Nam diễn viên thường vào vai tội phạm.

Nam diễn viên thường vào vai tội phạm.

Về đến quê hương của anh Thái, câu chuyện về vai diễn của anh đã lan truyền rộng rãi, mọi người thường tin rằng anh đã phạm tội giết người và bị xử tử. Gia đình của anh cũng bị xáo trộn vì những tin đồn này và ông của anh đã phải gọi điện thoại cho anh để làm sáng tỏ tình hình. Nam diễn viên đã nói rằng đó chỉ là vai diễn của anh và không hề có việc anh vi phạm pháp luật. Lúc đó gia đình của anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, vai diễn phản diện này đã gắn liền với tên của Thái trong tâm trí mọi người. Khi anh trở về quê hương, ban đầu mọi người tránh né và có người tỏ ra lo lắng, hỏi: "Sao bảo mày bị tử hình rồi cơ mà?" Sau này, mọi người hiểu ra, gặp tôi thì cười và hỏi han, họ đã quên chuyện trước kia.

Bị hàng xóm tưởng... phạm tội và bị xử tử hình.

Bị hàng xóm tưởng... phạm tội và bị xử tử hình.

Việc gắn liền đến những vai diễn phản diện cũng ảnh hưởng đến cả chuyện kết hôn của nam diễn viên gạo cội này.

"Tôi và bà xã quen nhau khi học đại học ở Hà Nội, bà xã tôi quê Bắc Giang. Hồi yêu nhau là cô ấy đã về Bắc Giang làm việc, còn tôi ở Hà Nội. Khi về ra mắt lần đầu tiên, bố vợ không đồng ý bảo cái mặt khó ưa, trông như "quân trộm cắp", không cho chúng tôi lấy nhau.

Nhà bà xã là gia đình công chức, có điều kiện, vợ lại đi làm ổn định ở quê rồi mà tôi vẫn chưa có gì trong tay, nhà cửa chưa có nên đến nhà bố vợ thì run lắm. Nghe ông tuyên bố như vậy tôi nghĩ "thế là xong rồi". Tuy nhiên, hai đứa quyết tâm lấy nhau, tôi "chai mặt" về nhà ông bà ngoại, dần dần ông bà cũng hiểu tính cách và con người tôi nên đồng ý cho hai vợ chồng kết hôn", nam diễn viên chia sẻ với Dân Trí.

Bức ảnh cưới hiếm hoi có thể tìm thấy trên MXH của vợ chồng diễn viên Danh Thái.

Bức ảnh cưới hiếm hoi có thể tìm thấy trên MXH của vợ chồng diễn viên Danh Thái.

Diễn viên Danh Thái cũng nói về lý do tại sao anh gắn liền với các vai phản diện. Anh cho rằng có lẽ do gương mặt và ngoại hình của mình phù hợp, sau đó mới tới khả năng diễn xuất.

"Ai gặp ngoài đời sẽ thấy Danh Thái hiền lành, rụt rè,... Có lẽ do khuôn mặt của tôi hơi đặc biệt nên các đạo diễn hay mời vào vai giang hồ, xã hội đen. Tôi vẫn bảo với mọi người, hình như gương mặt tôi có căn "tù tội" nên hầu hết các phim tôi đóng đều có số phận như vậy đó.

Nói thật, nhìn gương mặt tôi có một chút gì đó khắc khổ, trải đời và hơi dữ nên ngoại hình đã đạt được khoảng 50%, sau đó là do diễn xuất của mình. Ít ai biết rằng, ban đầu tôi đóng vai bộ đội nhưng sau đó mới đóng khung ở dạng vai vướng vòng lao lý, xã hội đen xăm trổ, bặm trợn", Danh Thái chia sẻ với Dân Trí.

Ám ảnh với vai diễn tù nhân xung quanh sẵn sàng 'xử' mình

Thú thực, cho đến hiện tại, Danh Thái đã không thể nhớ rõ vai diễn đi tù lần đầu của mình xuất hiện trong bộ phim nào. Tuy nhiên, anh ấy cảm nhận rất rõ khi bước vào phòng mô phỏng tù giam, cảm giác khi những lớp cửa sắt từ từ đóng lại, tiếng rít của chúng và không gian kín đáo của trại giam. Anh Thái nhớ rõ rằng thời điểm đó, mọi cảm xúc của anh ấy hoàn toàn lẫn lộn giữa cảm xúc cá nhân và cảm xúc của nhân vật anh ấy đang thể hiện.

Nam diễn viên 'đi tù' nhiều nhất Việt Nam

Nam diễn viên 'đi tù' nhiều nhất Việt Nam

Ban đầu, Danh Thái chỉ đơn giản suy nghĩ đây là đang diễn một vai thôi, nhưng không ngờ cảm giác bị đưa vào tù lại thực sự mạnh mẽ đến vậy. Lúc đó, bước chân vào cánh cửa của nhà tù, anh cảm thấy nỗi sợ hãi, lo lắng và hồi hộp thực sự khác biệt hoàn toàn so với việc bình thường đóng các vai diễn khác.

Đến tận sau này, dù có thể nói rằng Danh Thái đã quen với việc "vào tù ra tội", hay "mặc áo số và đeo còng" trong quá trình quay phim, nhưng mỗi bộ phim lại để lại cho anh ấy những ấn tượng và cảm xúc riêng biệt.

"Mỗi vai diễn đều đem lại trải nghiệm thú vị cho người diễn viên".

Trong tất cả những vai diễn, có lẽ anh ấn tượng nhất với vai Tỵ trong phim Sinh tử. Trong vai diễn này, Tỵ là một người lao động hiền lành bị vu oan tham nhũng. Tỵ phải chịu nhiều cảnh đánh đập và hành hạ từ bạn tù khi vào tù. Trong những cảnh bị bạn tù hành hạ, anh ấy luôn nhớ rằng mình đang tham gia quay phim, những tù nhân đang hành hạ anh ấy chỉ là diễn viên, có đạo diễn và nhân viên hậu trường ở bên ngoài. Tuy nhiên, cảm giác bị nhốt trong một phòng, với đầy tù nhân cùng phòng sẵn sàng "xử lý" mình, mang đến một cảm giác kỳ lạ vừa là giữa sợ hãi vừa là gánh nặng trên vai nam diễn viên giàu kinh nghiệm.

Vai Tỵ trong

Vai Tỵ trong "Sinh Tử" của Danh Thái.

Chia sẻ về lý do tại sao vẫn nhận những vai “tù tội”, Danh Thái giải thích rằng, mình là diễn viên và phải đáp ứng công việc mà bản thân đang tham gia.

"Thứ nhất, chúng tôi là diễn viên nên phải đáp ứng yêu cầu của công việc. Và với diễn viên thì diễn vai gì, tạo hình ra sao, số phận thế nào… đều không do chúng tôi tự quyết được, cái đó thuộc quyền của đạo diễn và biên kịch rồi.

Thứ hai, cái “tạng” của mỗi người chỉ phù hợp với những dạng vai nhất định. Chúng tôi đâu thể bỏ nghề chỉ vì muốn diễn 1 kiểu vai này nhưng lại bị giao dạng vai kia? Làm thế nào để tốt nhất cho vai diễn, cho bộ phim mới là điều chúng tôi quan tâm nhất.

Nam diễn viên không chạnh lòng khi chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi các vai tù tội.

Nam diễn viên không chạnh lòng khi chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi các vai tù tội.

Và cuối cùng, bản thân tôi cảm thấy những áp lực tâm lý mà hoàn cảnh xung quanh đem lại giúp tôi thể hiện nhân vật được tốt hơn. Sự lo lắng, sợ hãi khi bước vào cánh cửa nhà tù làm nhân vật của tôi trở nên chân thực và có cảm xúc hơn hẳn.

Hơn nữa, mỗi vai diễn đều đem lại trải nghiệm thú vị cho người diễn viên. Tôi tin rằng các bạn diễn khác làm giám đốc, “nam thần” dù có vẻ hấp dẫn, hào nhoáng đấy nhưng sẽ không thể có được trải nghiệm thú vị và đặc biệt như tôi", Danh Thái chia sẻ với PV VTC News.

Danh Thái cũng cho rằng, dù là 'nam thần' hay là tù nhân thì cũng chỉ là vai diễn và mình cũng là diễn viên, vậy nên anh không hề có cảm giác chạnh lòng chỉ vì mình hay vào vai 'tù tội'.

Diễn viên Danh Thái.

Diễn viên Danh Thái.

"Đối với người diễn viên như tôi, được khán giả nhớ đến, cho dù họ không nhớ tên thật của tôi mà chỉ thấy tôi “quen quen” và nhớ được tôi hay diễn vai tù tội, đó cũng là niềm vui rồi. Ghi được dấu ấn nhất định với khán giả, được làm việc và cống hiến, đó mới là điều tôi cảm thấy vui và tự hào nhất".

Đời thực của trùm ma túy trong 'Cuộc Chiến Không Giới Tuyến': Êm ấm với vợ hot girl dân tộc, nam diễn viên tuyến phụ vẫn gây chú ý

Biệt phủ 9 tầng view Hồ Tây của nam diễn viên hút gần 7 triệu người theo dõi trên TikTok Long Chun: Nằm trong khu 'đất vàng', ngập đồ cổ giá trị

Đời thực của trùm ma túy trong 'Cuộc Chiến Không Giới Tuyến': Êm ấm với vợ hot girl dân tộc, nam diễn viên tuyến phụ vẫn gây chú ý

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-dien-vien-di-tu-nhieu-nhat-viet-nam-am-anh-voi-canh-bi-ban-tu-hanh-ha-suyt-khong-lay-duoc-vo-vi-bi-don-la-sat-nhan-d110558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam diễn viên 'đi tù nhiều nhất Việt Nam': Ám ảnh với cảnh bị bạn tù hành hạ, suýt không lấy được vợ vì bị đồn là 'sát nhân'
POWERED BY ONECMS & INTECH