Năm Giáp Thìn 2024, 12 con giáp nên đi du lịch ở đâu?

07-02-2024 14:42|Quốc Chiến

Mỗi con giáp mang một tính cách khác nhau và phù hợp với không khí riêng của từng địa phương. Vậy, địa điểm nào đi du lịch là hợp lý trong năm Giáp Thìn 2024?

Theo tử vi, mỗi con giáp sở hữu các nét tính cách khác nhau, bởi vậy các điểm đến du lịch tương ứng theo tính cách cũng khác nhau.

Vậy đối với từng con giáp, địa điểm nào sẽ phù hợp trong năm Giáp Thìn 2024?

Đà Nẵng - Tuổi Tí

Đà Nẵng là điểm đến du lịch hoàn hảo cho những người tuổi Tý vốn có tính cách sáng tạo và hoà đồng. Đà Nẵng luôn nhộn nhịp từ đêm cho đến ngày, từ các chợ đêm đến các quán bar cocktail địa phương.

da-nang

TP. Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng, du khách có thể khám phá rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với view check - in siêu đẹp, cụ thể:

Bán đảo Sơn Trà

Được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà đây sở hữu cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi tắm đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt... Con đường trên bán đảo uốn lượn đi qua các vị trí có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao như đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, nhà Vọng Cảnh, hải đăng Sơn Trà, trạm radar "mắt thần Đông Dương".

Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, chiêm ngưỡng thành phố từ trực thăng, trên đỉnh Bàn Cờ..

Suối Tiên

Suối Tiên là một trong những con suối lớn bắt nguồn từ đỉnh Sơn Trà - một trong những điểm đến đẹp như tiên cảnh với thác nước trắng xóa, các khối đá nhiều hình thù độc đáo, các loài hoa rừng bung nở khoe sắc cùng hương thơm ngào ngạt. Đến với suối Tiên, bạn sẽ được hòa mình và thiên nhiên tuyệt đẹp đầy sắc màu.

Bà Nà Hills

Điểm du lịch này cách Đà Nẵng khoảng 40km. Du khách có thể trải nghiệm không khí se lạnh và thời tiết 4 mùa trong ngày khi ghé thăm các điểm tham quan nổi bật như chùa Linh Ứng, Hầm rượu Debay, vườn hoa Le Jardin D'Amour, Cầu Vàng... Ngủ đêm trên làng Pháp cũng là một trải nghiệm thú vị cho khách đến Bà Nà.

Ngũ Hành Sơn

Cách trung tâm Đà Nẵng 8km, Ngũ Hành Sơn là nơi có nhiều ngôi chùa linh thiêng cùng hệ thống các hang động tự nhiên. Theo con đường ven biển trải dài hút mắt về phía Hội An, mở ra trước mắt du khách là "hòn non bộ" khổng lồ mang tên Ngũ Hành Sơn.

Sa Pa - Tuổi Sửu

Sửu là một con giáp có tính cách chăm chỉ, đáng tin cậy, mạnh mẽ và quyết đoán, vậy nên những chuyến hiking (đi bộ đường dài) khá phù hợp cho người tuổi Sửu.

sa-pa
Sa Pa

Sa Pa có khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Bạn chỉ cần tránh mùa mưa bão từ tháng 6 đến đầu tháng 8, bởi thời tiết cực đoan có thể gây lũ ống, lũ quét, sạt lở...

Từ tháng 2 đến tháng 5, mùa xuân Sa Pa rực rỡ với trăm hoa khoe sắc như mai anh đào, đào, mận..

Bên cạnh đó, Sa Pa được biết đến với núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang dài vô tận, thác nước ngoạn mục. Tour du lịch nửa ngày có hướng dẫn tại Bản Cát Cát sẽ đưa các tín đồ du lịch ghé thăm cũng như tìm hiểu về văn hoá, truyền thống.

Một số địa điểm nên ghé qua khi du xuân tại Sa Pa:

Núi Hàm Rồng

Với phong cảnh thần tiên và mờ ảo, núi Hàm Rồng đông đảo du khách. Chỗ thấp nhất của núi là 1.450m, và đỉnh cao nhất hơn 1.800m. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát...

Nhà thờ đá Sa Pa

Sau khi đi núi Hàm Rồng, bạn trở về trung tâm thị trấn cách đó không xa để ghé vào nhà thờ Đá Sa Pa. Đây là công trình biểu tượng của phố núi được khởi công năm 1895. Nhà thờ được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình.

Đỉnh Fansipan

Để tới đỉnh Fansipan mà không mất quá nhiều sức lực, hãy đi cáp treo và tàu leo núi. Buổi sáng bạn xếp hàng mua vé tại ga tàu hỏa leo núi ở đối diện quảng trường thị trấn Sa Pa. Giá vé cáp treo 715.000 đồng một người lớn, 525.000 đồng một trẻ em, vé tàu hỏa leo núi 99.000 đồng một người.

Để tới đỉnh Fansipan bạn đi theo lộ trình tàu hỏa leo núi rồi cáp treo, sau đó một lượt đi tàu hỏa nữa hoặc đi bộ leo 600 bậc thang. Mỗi lượt tàu kéo dài khoảng 6-7 phút, mỗi lượt cáp treo chừng 30 phút. Những người thích đi bộ có thể thong thả leo bậc thang, tham quan quần thể tâm linh trên Fansipan có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tháp 11 tầng, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, đại tượng phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam...

Ninh Thuận - Tuổi Dần

Đối với những người tuổi Dần với tính cách dũng cảm, tự tin và thích phiêu lưu của mình, Ninh Thuận là lựa chọn phù hợp với một loạt các hoạt động mạo hiểm hấp dẫn. Các chuyến trekking (đi bộ đường dài) khám phá và chinh phục đỉnh Núi Chúa ở độ cao 1039m, trải nghiệm dù lượn tại Phan Rang - Tháp Chàm hay đua xe địa hình trên bãi cát Mũi Dinh.

ninh-thuan
Ninh Thuận

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới Ninh Thuận:

Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải và Thuận Bắc, tổng diện tích gần 30.000ha. Vườn có 330 loài động vật có xương sống trên cạn với 84 loài thú, 163 loài chim và 83 loài bò sát - lưỡng cư... Nơi đây còn có hơn 1.500 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 5 ngành thực vật khác nhau, nhiều loài động thực vật có trong sách đỏ quốc gia và thế giới.

Vườn quốc gia còn có hàng trăm loài san hô, quần thể rùa biển... Ninh Thuận phát triển du lịch sinh thái tại khu vực Núi Chúa, với hoạt động leo núi, cắm trại, số lượng người giới hạn và phải đăng ký trước.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Ninh Thuận. Đây là nơi vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh. Ở Vĩnh Hy, bạn có thể thuê một chiếc xe máy rồi rong ruổi trên con đường Nước Ngọt uốn quanh bờ biển. Ở đây cũng cho thuê thuyền đáy kính để khám phá thế giới san hô.

Cung đường biển

Phan Rang - Vĩnh Hy - Cam Ranh và Phan Rang - Bình Thuận là hai cung đường biển có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Từ thành phố Phan Rang chạy theo đường ven biển hướng về phía Bắc và Nam, du khách đều sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh của những bãi biển xanh ngắt, các cánh đồng muối trắng, những bãi chăn thả cừu, vườn nho... Một phần của khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa mới được UNESCO công nhận cũng nằm trên cung đường này.

Làng gốm Bàu Trúc

Làng gốm cổ Bàu Trúc, cách trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm 10km về phía Nam. Nơi đây được xem như một bảo tàng về nghề gốm truyền thống của người Chăm tỉnh Ninh Thuận, là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia. Tới làng, du khách có dịp trổ tài làm gốm hoặc mua gốm về làm quà lưu niệm với giá 30.000-100.000 đồng.

Phú Quốc - Tuổi Mão

Phú Quốc là một gợi ý cho những tín đồ du lịch tuổi Mão. Những người tuổi Mão nhạy cảm, dễ xúc động và có đời sống nội tâm phong phú.

phu-quoc
Phú Quốc

Do đó, những trải nghiệm nghệ thuật phong phú, lãng mạn tượng trưng cho tình yêu như Cầu Hôn (Kiss Bridge) hay chương trình trình diễn Nụ hôn giữa ngàn sao (Kiss The Star Show)... sẽ phù hợp với người tuổi Mão.

Các điểm du lịch trên Phú Quốc được chia làm 4 khu chính là: Khu trung tâm (thị trấn Dương Đông), Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo. Tuỳ lịch trình nhưng bạn nên dành ít nhất hai ngày nếu muốn khám phá hết các điểm vui chơi trên đảo.

Sông Cầu (Phú Yên) - Tuổi Thìn

Nếu người tuổi Thìn có thể kết nối lòng mình với thiên nhiên trù phú của Phú Yên với hệ sinh thái đa dạng, cùng với những cảnh quan còn đẹp nguyên sơ. Nằm ở phía bắc tỉnh Phú Yên, thị xã Sông Cầu được biết đến với cảnh biển tuyệt đẹp.

song-cau
Sông Cầu, Phú Yên

Sông Cầu, Phú Yên

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới Sông Cầu:

Gành Đỏ

Gành Đỏ thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách với bãi cát trắng mịn, biển xanh trong có độ sâu vừa phải vô cùng an toàn cho du khách tắm biển, thư giãn. Từ đèo Gành Đỏ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh nét đẹp hoang sơ của vùng đất này và vẻ đẹp độc đáo của Cù Lao Ông Xá nằm giữa biển xanh.

Bên cạnh đó, Gành Đỏ cũng là tên của một ngôi làng chài nhỏ bình yên nằm bên trong vịnh Xuân Đài. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề sản xuất nước mắm theo phương pháp truyền thống và có cả khu chợ quê bày bán nhiều món quà đặc sản, hải sản khô thơm ngon.

Khu du lịch bãi Nồm

Bãi Nồm Phú Yên được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thuần khiết, đồi núi xanh ngát kết hợp cùng bãi biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài. Đặc biệt, cảnh vật ở đây vẫn giữ được sự hoang sơ, yên bình, không khí trong lành, rất thích hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển hay các hoạt động dã ngoại cuối tuần.

Khu du lịch Vịnh Hòa

Khu du lịch Vịnh Hòa là thiên đường nghỉ dưỡng ở Phú Yên. Khi đến đây, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong không gian yên bình và thơ mộng.

Những bờ cát trắng, biển xanh ngát và cánh rừng phi lao rợp bóng tạo nên một khung cảnh bình yên đến kỳ lạ, giúp cho bạn được thư giãn, quên đi mọi phiền muộn và áp lực trong cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động teambuilding, nghỉ dưỡng, cắm trại…

Mũi Né - Tuổi Tỵ

Mũi Né là một “thiên đường biển” tuyệt vời dành cho những người tuổi Tỵ hướng nội, thích được thả lỏng, thư giãn tinh thần và trải nghiệm sự xa hoa của cuộc sống.

mui-ne
Mũi Né

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới Mũi Né:

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Du khách nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh, hoàng hôn. Đây cũng là điểm cắm trại lý tưởng để đốt lửa trại về đêm hoặc ngắm trăng sao. Cụm bãi tắm ở Hòn Rơm sóng êm, không có đá ngầm và nước trong xanh, bạn có thể hỏi đường đến Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 hoặc bãi Thuỳ Trang để tắm biển.

Đồi Cát Hồng

Gần Hòn Rơm là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Mũi Né - Đồi Cát Hồng. Ngoài những bãi cát dài lượn sóng, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút du khách, có thời điểm cát trên đồi có đến 18 màu khác nhau. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván trượt, giá khoảng 20.000 đồng một tấm.

Dưới chân đồi cát có bán một số đồ ăn, thức uống nhanh như: Dừa ba nhát, bánh bột lọc, đậu hũ...

Suối Tiên

Suối Tiên ở Mũi Né được du khách gọi là "Bồng lai tiên cảnh". Ở đây có một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm. Cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng với nhiều hình thù kỳ lạ do sự bào mòn của thời gian.

Tà Xùa - Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thường giàu trí tưởng tượng, dễ tính, vì thế một chuyến cắm trại đến Tà Xùa có thể nạp lại năng lượng cho tâm trí sáng tạo của họ.

ta-xua
Tà Xùa

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới Tà Xùa:

Sống lưng khủng long

Khu vực được nhiều người gọi là "sống lưng khủng long" cách trung tâm Tà Xùa khoảng 15km, cách trung tâm xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên khoảng 5km. "Sống lưng khủng long" tựa vào dãy núi Tà Xùa, phía trước là thung lũng sâu hàng trăm mét.

Đoạn sống lưng khủng long Tà Xùa có 1,5km đường mòn được giới phượt thủ coi là một trong những nơi ngắm mây đẹp nhất miền Bắc. Nhiều ngày mây dày từ sáng sớm đến 10h vẫn chưa tan. Khi trời ít mây, từ sống lưng khủng long, bạn có thể đắm mình trong không gian của rừng, ruộng bậc thang và những nếp nhà người Mông bên sườn núi.

Mỏm cá heo

Mỏm cá heo được tạo bởi hai phiến đá lớn như hình cá heo bơi lượn giữa biển mây. Mỏm đá được bao bọc bởi những mảng rêu, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, kết hợp hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên.

Từ thị trấn Bắc Yên đi lên xã Tà Xùa sẽ gặp ngã ba với biển chỉ đường: một hướng là "sống lưng thiên đường mây" 8km, một hướng là đồi chè Tà Xùa. Rẽ phải theo hướng đồi chè sẽ lên mỏm cá heo và cây cô đơn. Những ai ở homestay Lu Trế sẽ tới mỏm cá heo thuận tiện hơn khi đi về hướng đập thuỷ điện.

Cây cô đơn

Cây táo mèo cô đơn nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở đỉnh Gió tại ngã ba Xím Vàng - Háng Đồng, cách trung tâm Tà Xùa hơn 1km. Đứng từ vị trí của cây, bạn có thể thấy sông Suối Sập. Vào những ngày thời tiết đẹp, nước sông trong và xanh. Cây táo mèo cô đơn được các phượt thủ ví như "linh hồn sống" trong vùng đất hoang sơ của Tà Xùa, là biểu tượng của sự bền bỉ và kiên cường giữa thiên nhiên khắc nghiệt.

Đây là một trong những nơi được các phượt thủ đánh giá là "ngắm hoàng hôn đẹp nhất Tà Xùa". Nếu may mắn, bạn còn nhìn thấy hoàng hôn trên biển mây. Thời điểm vàng để ngắm cảnh này là khoảng 17h30.

TP. HCM - Tuổi Mùi

Người tuổi Ngọ nhất định sẽ yêu thích cảm giác đầy tự do nên TP.HCM là điểm đến du lịch lý tưởng.

tp-hcm
TP. HCM

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới TP. HCM:

Ngắm cảnh từ xe buýt hai tầng

Trung tâm thành phố có xe buýt 2 tầng mui trần. Xe có hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ tự động hướng dẫn về các địa điểm trên đường, bản đồ du lịch, wifi miễn phí, hướng dẫn viên.

Mỗi chuyến dài khoảng 60 phút, qua những địa điểm nổi tiếng như Thảo Cầm Viên, bảo tàng Chứng tích chiến tranh, phố đi bộ Bùi Viện, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà hát thành phố và kết thúc bằng trải nghiệm ngắm thành phố từ trên cao tại Saigon Skydeck tầng 49 toà tháp Bitexco Financial Tower.

Xe hoạt động từ 9h đến 22h30 hằng ngày, mỗi 30 phút sẽ có một chuyến. Buổi tối, xe cung cấp thêm gói dịch vụ ăn tối trên du thuyền cao cấp dọc sông Sài Gòn. Có thể mua vé trực tiếp tại quầy ở điểm xuất phát 92-96 Nguyễn Huệ, quận 1 hoặc đặt online.

Dạo bộ trong công viên

Thảo Cầm Viên tồn tại hơn 150 năm, là vườn thú có tuổi thọ hàng thứ 8 trên thế giới. Ban đầu nơi đây là vườn bách thảo, phục vụ các hoạt động bảo tồn động thực vật cho người dân thành phố, là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học. Hiện Thảo Cầm Viên có hơn 1.000 cá thể động vật, hơn 2.000 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng trên diện tích 17 ha. Khuôn viên nơi đây trong lành, thích hợp cho các buổi thư giãn.

Ngoài ra, TP. HCM còn nhiều công viên và không gian xanh đẹp như Tao Đàn, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Tám, Gia Định.

Trải nghiệm phố Tây

Người địa phương và du khách quen gọi khu vực Bùi Viện - Đề Thám - Phạm Ngũ Lão, quận 1 là phố Tây, hoạt động từ chiều tối đến rạng sáng hôm sau.

Tuyến phố bao gồm những tiện ích công cộng miễn phí như nhà vệ sinh, kết nối wifi và trạm cung cấp thông tin du lịch. Khu phố phù hợp với giới trẻ, khách du lịch, đặc biệt là khách Tây. Hàng trăm quán cà phê, bar, pub và hàng ăn uống dọc hai bên phố, luôn tạo không khí sôi động. Phố còn nhiều điểm bán tour du lịch.

TP. Hà Nội - Tuổi Thân

Người tuổi Thân năng động, khéo léo, thích học hỏi về văn hóa và kỹ năng mới. Hà Nội đúng thật là một thiên đường dành người tuổi Thân.

ha-noi
TP. Hà Nội

Một số địa điểm nên ghé qua khi tới TP. Hà Nội:

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới nằm giữa lòng Hà Nội và đã có bề dày lịch sử hơn 1300 năm. Nơi đây chứa đựng những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử của Thăng Long-Hà Nội và lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua nhiều thời đại. Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình.

Hồ Hoàn Kiếm

Hoàn Kiếm là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nộ, kết nối các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà Thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền... Dạo quanh hồ, ngoài tận hưởng thiên nhiên trong lành giữa phố thị, bạn có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn, phố cổ...

Chùa Trấn Quốc

Nằm trên hòn đảo phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc từng vào top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Chùa có lịch sử 1.500 năm, là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và Trần. Công trình được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1962. Năm 2003, chùa tổ chức khánh thành Bảo tháp Lục độ đài sen cao 15m, 11 tầng.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ngày nay du khách đến có thể tham quan các bia đá, khuôn viên trang nghiêm với những ao sen, ao súng. Văn Miếu là nơi thanh bình, yên tĩnh hiếm hoi giữa thành phố sôi động. Du khách sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa cổ và kim khi tới đây qua những bức tường nghìn năm tuổi.

Hội An - Tuổi Dậu

Tuổi Dậu là người có thực tế và có kỷ luật, do đó họ sẽ thích thú với các hoạt động đa dạng và sẵn có tại Hội An.

hoi-an
TP. Hội An

Một số địa điểm du lịch nên ghé qua khi tới TP. Hội An:

Phố cổ

Chỉ riêng khu phố cổ Hội An cũng là một nơi đi mỏi chân cũng không hết điểm check-in cho các bạn trẻ. Mỗi con đường, góc phố cổ kính, dãy nhà quét ve vàng nghệ lại là một điểm dừng chân chụp ảnh thú vị, tìm hiểu văn hóa địa phương...

Với vé tham quan giá 80.000 đồng cho một người giá trị trong 24h bạn có cơ hội tham quan ba trong số những điểm di tích nổi bật nhất ở phố cổ. Đó là Chùa Cầu, các hội quán Phúc Kiến, Quảng Triệu, Hải Nam, Triều Châu, các nhà cổ Quân Thắng, Đức An, Phùng Hưng, Tấn Ký... Ngoài ra vé tham quan cũng bao gồm các hoạt động nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, chợ đêm... diễn ra sau 7 giờ tối.

Bãi biển

Bãi biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, cách trung tâm thành phố Hội An 3km. Biển trong xanh, sạch, không quá xô bồ, không gian vừa đủ để bạn cảm nhận sự thư thái. Năm 2011, bãi biển An Bàng được CNN bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bãi biển Hà My năm 2017 được báo Anh Telegraph chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á. Nằm cách An Bàng 3,5km, cách danh thắng Ngũ Hành Sơn 6 km, và cách trung tâm Hội An gần 7 km, bãi biển Hà My không quá nổi bật nhưng vẫn mang vẻ thanh bình và nét cuốn hút riêng. Tuy cách khá xa trung tâm, Hà My không thiếu homestay hay khách sạn, resort cho du khách lựa chọn.

Cù Lao Chàm

Nếu bạn xuất phát từ Hội An có 2 phương tiện để ra Cù Lao Chàm là cano và tàu gỗ. Cano thường xuất bến ở Cửa Đại và chỉ khoảng 20 phút sau là bạn có mặt tại Cù Lao Chàm, giá vé là 150.000-200.000 đồng mỗi người. Còn đi tàu gỗ xuất phát từ bến Bạch Đằng thì mất gần 2 tiếng nhưng giá rẻ hơn, khoảng 50.000-80.000 đồng mỗi người, nếu mang theo xe máy thì thêm 30.000 đồng mỗi chiếc.

Những điểm tham quan là Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm, Chùa Hải Tạng, Giếng cổ Chăm, Chợ Tân Hiệp, đảo Yến, miếu tổ nghề Yến, bãi Đá Chồng...

TP. Đà Lạt - Tuổi Tuất

Vốn có tính cách thân thiện, trung thực và có trách nhiệm nên hiển nhiên, người tuổi Tuất sẽ đánh giá cao sự hiếu khách Đà Lạt.

da-lat
Đà Lạt

Địa điểm du lịch nên ghé qua khi tới TP. Đà Lạt:

Điểm đến lịch sử, kiến trúc, tôn giáo

Đà Lạt được hình thành từ năm 1893. Từ giữa thập niên 1910 người Pháp đến Đà Lạt và xây dựng nơi này không chỉ thành một thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là thành phố xinh đẹp với những biên thự, công sở, trường học, khách sạn...

Nhiều công trình thời đó hiện trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách như Ga Đà Lạt với tuyến tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát, Viện sinh học Tây Nguyên (Bảo tàng sinh học Tây Nguyên), Bảo tàng Trà ở Cầu Đất, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, Nhà thờ Domaine de Marie...

Hệ thống Dinh I, II, II thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng, Biệt điện Trần Lệ Xuân, Dinh Nguyễn Hữu Hào... cũng là điểm đến hấp dẫn với người yêu lịch sử và kiến trúc cổ. Ngoài ra, du khách có thể tham quan thêm các kiến trúc độc đáo như Biệt thự Hằng Nga, chùa "ve chai" Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn, hoặc Vườn ánh sáng Lumiere.

Điểm đến thiên nhiên

Đà Lạt có rất nhiều điểm đến thiên nhiên để khám phá trong ngày hoặc 1-2 ngày như vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Prenn, Voi, Pongour, hồ Suối Vàng...

Đối với những người mê săn mây, sương, hoàng hôn và cắm trại qua đêm trên núi thì đồi Đa Phú, Thiên Phúc Đức, Trọc, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Hòn Bồ... là thích hợp nhất.

Du khách có con nhỏ thích khám phá các loài thú có thể ghé thăm vườn thú Zoodoo, Nông trại cún, Chika Farm...

Ngoài ra, vườn hoa thành phố, vườn cẩm tú cầu ở Trại Mát, vườn oải hương hồ Tuyền Lâm, làng hoa Vạn Thành... cũng là điểm check-in không thể bỏ qua ở Đà Lạt.

TP. Nha Trang - Tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi thường là những người dễ tính, vô tư và ưu tiên sự vui vẻ và vì vậy, Nha Trang là điểm đến hoàn hảo cho tuổi Hợi.

nha-trang
TP. Nha Trang

Địa điểm đi chơi nên ghé qua khi tới TP. Nha Trang:

Biển đảo

Bãi biển Nha Trang chạy dài theo dọc thành phố, chỉ cần đi bộ từ đường Trần Phú là có thể đến biển. Tuy nhiên điểm tập trung đông người tắm nhất là ở khu vực quanh tháp Trầm Hương. Bãi biển của thành phố được nhiều du khách đánh giá là trong, sạch, cát vàng mịn.

Bảo tàng Hải dương học

Bảo tàng Hải dương học là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, thành lập năm 1923, tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Trong bảo tàng bao gồm khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, khu tai biến thiên nhiên, rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn, các thiết bị nghiên cứu hải dương và tài nguyên phi vật thể.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số sinh vật được nuôi thả trong bể kính như cá mặt quỷ, cá mao tiên, hải quỳ ống... thể hiện sự đa dạng của hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18 m và tiêu bản bò biển Dugong, mắc lưới ngư dân tại Phú Quốc năm 2003.

Tháp bà Ponagar

Đây là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao khoảng 10 m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Đây là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất trên cả nước.

Kiến trúc gồm 3 tầng, đi từ dưới lên trên theo bậc thang đá. Trong đó, khu vực Tháp cổng nay không còn nữa. Ở tầng giữa hay khu tiền đỉnh Mandapa là nơi dành cho khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật. Ở đây có 4 hàng cột hình bát giác, gồm 12 cột nhỏ bên ngoài và 10 cột lớn phía trong.

>> Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Một nhà đầu tư quan tâm đến dự án khu dân cư gần 2.600 tỷ đồng tại Thanh Hoá

Những điểm du lịch siêu hấp dẫn ‘hút’ khách vào Tết Nguyên đán 2024

Hải Phòng đấu giá lần 4 tìm chủ cho khu du lịch nghìn tỷ ở Cát Bà

Ghé thăm quần thể du lịch kỳ quái ma mị của Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-canh-thin-2024-12-con-giap-nen-di-du-lich-o-dau-d115863.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Năm Giáp Thìn 2024, 12 con giáp nên đi du lịch ở đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH