Thế giới

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á dự định xây 15 triệu ngôi nhà cho người nghèo

Vương Vương 20/10/2024 09:40

Với mục tiêu xây dựng 15 triệu ngôi nhà trong 5 năm, Chính phủ của Indonesia hy vọng chương trình này sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà còn góp phần phát triển kinh tế và tạo việc làm, giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân.

Indonesia đang hướng tới việc xây dựng 15 triệu ngôi nhà trong 5 năm, với mục tiêu cung cấp 3 triệu ngôi nhà mỗi năm cho người dân nghèo trên khắp cả nước.

Đây là một trong những sáng kiến quan trọng mà Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto và Phó Tổng thống đắc cử Gibran Rakabuming Raka đã công bố trong chiến dịch tranh cử năm 2024. Sáng kiến này nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhà ở nghiêm trọng, khi hiện nay Indonesia cần thêm khoảng 12,7 triệu căn nhà.

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á dự định xây 15 triệu ngôi nhà cho người nghèo - ảnh 1
Indonesia đặt mục tiêu xây dựng 15 triệu căn nhà mới cho người dân nghèo

Theo ông Hashim Djojohadikusumo, người đứng đầu lực lượng đặc trách nhà ở và cố vấn hàng đầu của Tổng thống đắc cử, kế hoạch xây dựng sẽ chia thành 1 triệu ngôi nhà ở khu vực thành thị và 2 triệu ngôi nhà ở khu vực nông thôn mỗi năm.

Điều này không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu nhà ở mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được mời tham gia xây dựng 1 triệu ngôi nhà, trong khi 2 triệu ngôi nhà còn lại sẽ được dành cho các nhà đầu tư trong nước.

Hiện tại, hàng nghìn người dân nghèo tại Indonesia đang sống trong các khu vực không có đủ điều kiện sống tối thiểu. Do vậy, chương trình xây dựng nhà mới là một phần trong nỗ lực của Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và cải thiện điều kiện sống.

Tuy nhiên, ông Hashim Djojohadikusumo cũng nhấn mạnh rằng để hiện thực hóa chương trình nhà ở, Indonesia cần phải đối mặt với nhiều thách thức như tài chính, thu hồi đất, cung ứng vật liệu xây dựng, quy trình cấp phép, và các trợ cấp cho cộng đồng nghèo. Những thách thức này đòi hỏi không chỉ các chính sách thông thường mà còn các giải pháp mang tính đột phá.

>> Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có khả năng trở thành ‘thế lực kinh tế mới’

Cơ hội vàng cho nhà đầu tư: Một chỉ số của Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sẽ vượt Indonesia và Thái Lan trong 5 năm tới

"Thiên đường tài chính châu Âu' mở chiến dịch truy thu thuế gia đình tân Tổng thống Indonesia

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nen-kinh-te-lon-nhat-dong-nam-a-du-dinh-xay-15-trieu-ngoi-nha-cho-nguoi-ngheo-128590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á dự định xây 15 triệu ngôi nhà cho người nghèo
POWERED BY ONECMS & INTECH