Nên vay thế chấp hay vay tín chấp để mua chung cư trả góp?

06-05-2022 09:20|Minh Tùng

Với những người có nhu cầu mua chung cư theo hình thức trả góp, có thể áp dụng hai cách vay là vay tín chấp và vay thế chấp.

Cả hai hình thức vay nói trên đều đang được các ngân hàng áp dụng thực hiện.

Trong đó, vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo, còn vay thế chấp là người vay cần phải thế chấp cho ngân hàng một tài sản nào đó có giá trị tương đương hoặc cao hơn số tiền vay vốn.

Cả hai hình thức vay vốn này đều có những ưu - nhược điểm riêng. Cụ thể, vay thế chấp ngân hàng để mua chung cư trả góp giúp người dân được vay số vốn lớn; lãi suất vay thế chấp thấp hơn vay tín chấp; có thể vay trong thời gian dài.

Nhược điểm của vay thế chấp ngân hàng mua chưng cư trả góp là thời gian xét duyệt, giải ngân lâu; phải có tài sản thế chấp.

Còn vay tín chấp, không cần có tài sản thế chấp mà chỉ cần cung cấp bảng lương, hợp đồng lao động... nên thời gian xét duyệt nhanh chóng, thủ tục vay tín chấp ngân hàng đơn giản.

Vay tín chấp có nhược điểm là số tiền vay không được nhiều; thời gian vay ngắn. Nếu không vay tại ngân hàng uy tín, có thể dễ dính vào tín dụng đen.

Giúp người nông dân tiếp cận tín dụng thuận lợi hơn

VPBank (VPB) giảm lãi suất đến 3% cho khoản vay tín chấp

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nen-vay-the-chap-hay-vay-tin-chap-de-mua-chung-cu-tra-gop-125782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nên vay thế chấp hay vay tín chấp để mua chung cư trả góp?
POWERED BY ONECMS & INTECH