Bất động sản

Nếu muốn xây nhà trong năm nay, đâu là hướng tốt nhất cho gia chủ?

Ngô Hương 18/09/2023 08:07

Trong phong thủy, việc chọn hướng nhà khi xây rất quan trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình sau này của gia chủ.

Theo quan điểm phong thủy, hướng nhà tốt là chỉ những hướng nhà đạt được cát lợi trong năm gia chủ định xây nhà. Mỗi năm sẽ có thiên can, địa chi và nạp âm khác nhau, phù hợp với mỗi trạch đất có hướng nhà khác nhau.

Do đó, ngoài xem tuổi làm nhà, việc xem hướng nhà đẹp trong năm cũng giúp quá trình xây nhà thuận lợi hơn và tăng cát tường cho gia chủ.

Vậy trong năm 2023, xây nhà hướng nào là tốt nhất?

3 hướng nhà tốt nhất năm 2023 để xây nhà

huong-nha

Nguồn ảnh: Realplus

Xét về vận khí, chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cho biết, 2023 là năm cuối cùng của vận 8, chuẩn bị sang vận 9. Trong thời điểm chuyển vận, sẽ có những phương hướng rất hung hoặc rất cát. Cụ thể, năm Quý Mão 2023 sẽ có thiên can Quý (ngũ hành Thủy), địa chi Mão (ngũ hành Mộc), nạp âm Kim Bạc Kim, Kim sinh Thủy sinh Mộc là vòng tương sinh loan hoàn.

Do đó, theo chuyên gia phong thủy Tam Nguyên, trong năm 2023 sẽ có 3 hướng tốt nhất để xây nhà lần lượt là: Nam, Bắc và Đông Bắc. Cụ thể:

  • Hướng Nam: đây là hướng làm nhà đẹp nhất trong năm 2023 khi có các bộ sao tốt đáo đến như Bát Bạch, Thái Âm, Thiên Hỷ… Gia chủ làm nhà hướng Nam trong năm 2023 sẽ tốt về tài lộc, nhân đinh, có hỉ sự lâm môn.
  • Hướng Bắc: năm 2023 hướng Bắc có các cát tinh là Cửu Tử, Thiên Đức, Thiên Phúc, Lộc Tồn, Đào Hoa, Hồng Loan… đáo đến, nếu xây nhà hướng Bắc sẽ gặp nhiều may mắn, thêm người thêm của.
  • Hướng Đông Bắc: năm 2023 hướng Đông Bắc có sao Thất Xích đáo đến, đây là hung tinh thất vận, lại rơi vào năm cuối của vận 8 đã thoái khí, ngoài ra còn có các sao Bệnh Phù, Vong Thần, Ngũ Quỷ nên hướng nhà này không phải là hướng tốt. Tuy nhiên, với việc xây nhà trong năm 2023 thì hướng Đông Bắc cũng là 1 trong 3 lựa chọn tốt, dù không bằng hướng Nam và hướng Bắc. Theo đó, nếu xây nhà hướng Đông Bắc gia chủ nên chọn sơn hướng theo tiết khí. Cụ thể, với nhà sơn Sửu nên khởi công theo tiết khí từ 20/1 đến 3/2; nhà sơn Cấn nên chọn tiết khí Lập Xuân từ 4/2 đến 18/2; nhà sơn Dần nên khởi công vào tiết Vũ Thủy, từ ngày 4/2 đến ngày 3/3 âm lịch.

Trong năm 2023 nếu gia chủ xây nhà hướng Nam, Bắc, Đông Bắc sẽ được vượng long, vượng hướng, đắc tài lộc, có nhiều biến động tích cực, nhất là với những gia đình làm kinh doanh, có công ty về sản xuất, du lịch, dịch vụ… Trong đó, riêng hướng Đông Bắc tuy phù hợp xây nhà năm 2023 nhưng không phải hướng nhà tốt với những ngôi nhà đã xây dựng.

Một số lưu ý khi chọn hướng nhà xây

Nhà hướng Bắc năm 2023 từ trong nhà nhìn ra nếu tay trái có ngã ba, nhà cao, bể nước, cột điện… có thể đường quan lộ thiếu ổn định, lưu ý chuyện thị phi, hao tổn nhân đinh…

xay-nha-phong-thuy-phunutoday-1026-phunutoday

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Nhà hướng Nam nếu trong nhà nhìn ra tay trái có ao hồ, ngã ba, bể nước, trạm điện… có thể hao tán tiền của, lưu ý không nên vay mượn tiền bạc, mua hộ, vay hộ, thế chấp cũng như các vấn đề liên quan luật pháp, công an…

Nhà hướng Đông Bắc nếu vị trí phương Đông của nhà có nhà cao, bể nước, ngã ba… năm nay cần đặc biệt lưu ý chuyện thị phi, bệnh tật, nhất là những người lớn tuổi trong nhà, tránh mê tín, cúng bái gây hao tổn tài lộc. Hướng nhà này có thể làm nhà trong năm 2023 nhưng không phải là hướng nhà tốt với những ngôi nhà đã xây dựng, đang sinh sống.

Bên cạnh đó, việc chọn năm 2023 xây nhà hướng nào tốt chỉ góp phần giúp quá trình xây nhà thuận lợi, tăng cát khí cho ngôi nhà chứ không quyết định toàn bộ cát - hung của ngôi nhà.

Do đó, nếu điều kiện không cho phép, nếu miếng đất định xây không thích hợp trổ cửa về hướng tốt gia chủ có thể chọn các hướng khác phù hợp hơn. Ngoài việc chọn hướng nhà theo năm, gia chủ cũng nên cân nhắc chọn hướng nhà phù hợp với địa thế của khu đất, bối cảnh xung quanh, khí hậu tại địa phương…

Sắp xếp nội thất chung cư như thế nào hợp phong thủy?

Sửa chữa nhà cửa, gia chủ cần chú ý điều gì để không phạm phong thủy?

Thiết kế căn hộ chung cư: Chia phòng như thế nào hợp phong thủy?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/neu-muon-xay-nha-trong-nam-nay-dau-la-huong-nha-tot-nhat-danh-cho-gia-chu-d108508.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nếu muốn xây nhà trong năm nay, đâu là hướng tốt nhất cho gia chủ?
POWERED BY ONECMS & INTECH