Ngân hàng Goldman Sachs chuẩn bị sa thải hàng nghìn nhân viên

10-01-2023 14:29|Hoàng Anh

Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải lần này đang được ban lãnh đạo thảo luận và kế hoạch chi tiết sẽ được hoàn thiện vào đầu năm tới.

Hãng tin Reuters dẫn hai nguồn thạo tin cho biết Goldman Sachs (Mỹ) chuẩn bị tiến hành một trong những đợt cắt giảm việc làm lớn nhất của ngân hàng này từ trước đến nay với kế hoạch sa thải hàng nghìn vị trí từ ngày 11/1, nhằm chuẩn bị cho một môi trường kinh tế khắc nghiệt sắp tới.

Theo Bloomberg, Tập đoàn Goldman Sachs đang chuẩn bị một đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ ​​​​trước đến nay. Đơn vị này dự kiến sa thải khoảng 3.200 nhân viên trong tuần này. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết dự kiến sẽ có hơn 3.000 việc làm bị cắt giảm.

Hơn 1/3 nhân sự trong số những người bị sa thải có thể đến từ bộ phận chủ chốt của Goldman Sachs. Ngân hàng này đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể các thỏa thuận doanh nghiệp do sự biến động của các thị trường tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tuyển dụng từ giờ cho đến cuối năm.

Tháng 10/2022, ngân hàng này từng đánh tín hiệu rằng họ đang muốn thu hẹp tham vọng đối với Marcus, công ty tài chính tiêu dùng thua lỗ. Goldman Sachs cũng đang lên kế hoạch để ngừng cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo, theo một nguồn thạo tin khác nói với Reuters.

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy ngân hàng này sẽ rút lui khỏi mảng tài chính tiêu dùng.

Nếu đúng, đợt sa thải này của Goldman Sachs là dấu hiệu mới nhất cho thấy làn sóng cắt giảm chi phí đang gia tăng trên khắp Phố Wall trong bối cảnh hoạt động giàn xếp thoả thuận đã sụt giảm trong năm nay.

Doanh số của mảng ngân hàng đầu tư giảm mạnh trong năm 2022 do hoạt động sáp nhập và IPO chậm lại, một tình thế trái ngược hoàn toàn với thời kỳ thành công của năm 2021, khi các nhân viên ngân hàng nhận được khoản lương hậu hĩnh.

Goldman Sachs có 49.100 nhân viên tính đến cuối quý 3/2022 sau khi tuyển dụng đáng kể trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải lần này đang được ban lãnh đạo thảo luận và kế hoạch chi tiết sẽ được hoàn thiện vào đầu năm tới, các nguồn tin cho hay.

Goldman Sachs lạc quan với tương lai của thị trường tiền điện tử

CIO Goldman Sachs cảnh báo: ‘Đừng đầu tư vào Trung Quốc’

Goldman Sachs công bố lợi nhuận quý IV tăng đến 51%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-goldman-sachs-chuan-bi-sa-thai-hang-nghin-nhan-vien-165534.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Goldman Sachs chuẩn bị sa thải hàng nghìn nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH