Ngân hàng lớn nói gì về lô trái phiếu bị hủy của nhóm công ty thuộc Tân Hoàng Minh

06-04-2022 10:09|Anh Tú

Ngân hàng này đã khẳng định sẽ không bảo lãnh phát hành, thanh toán và không đầu tư, phân phối 02 lô trái phiếu nêu trên.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết, họ là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu SOLCH2123001 của CTCP Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil, trị giá lô trái phiếu 800 tỷ đồng và lô trái phiếu NSVCH2125001 của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt, trị giá lô trái phiếu 800 tỷ đồng.

Thông cáo của SHB cho biết, việc SHB cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm là phù hợp với quy định của pháp luật.

Với phạm vi này, nghĩa vụ của SHB chỉ giới hạn trong nghiệp vụ cung cấp dịch vụ thanh toán qua tài khoản mà không tham gia vào giao dịch giữa các bên. 

Ngoài ra, SHB cũng được cấp Giấy phép số 115/GP-NHNN ngày 30/11/2018 để được thực hiện dịch vụ Đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động quản lý tài sản. 

Đặc biệt, SHB khẳng định, không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không đầu tư và không phân phối 02 lô trái phiếu nêu trên. SHB chỉ là tổ chức cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và dịch vụ quản lý tài sản bảo đảm như đã nêu trên.

Sau hơn 10 năm ròng rã chờ đợi, cổ đông SHB chuẩn bị ‘đón mưa’ cổ tức

Chủ tịch Chứng khoán SHS muốn chi hơn nghìn tỷ đồng mua trăm triệu cổ phiếu SHB

SHB rao bán xe Mercedes-Benz S500, giá chỉ hơn 1 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-lon-noi-gi-ve-lo-trai-phieu-bi-huy-cua-nhom-cong-ty-thuoc-tan-hoang-minh-132964.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng lớn nói gì về lô trái phiếu bị hủy của nhóm công ty thuộc Tân Hoàng Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH