Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất kỷ lục sau 33 năm

03-11-2022 20:19|Hà My

Ngân hàng Anh (BoE) đã công bố quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% lên mức 3% - mức điều chỉnh lãi suất cao nhất kể từ năm 1989 tại cuộc họp chính sách ngày 3/11.

Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên 3% vào hôm nay (3/11) từ 2,25%, mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1989.

Ngân hàng trung ương dự báo lạm phát sẽ đạt mức cao nhất trong 40 năm là khoảng 11% trong quý hiện tại, nhưng nước Anh đã bước vào một cuộc suy thoái có khả năng kéo dài hai năm - lâu hơn so với trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

BoE cho biết trong một hướng dẫn cụ thể bất thường cho các nhà đầu tư: "Việc tăng lãi suất ngân hàng có thể được yêu cầu tăng thêm để lạm phát trở lại bền vững để đạt được mục tiêu, mặc dù mức đỉnh thấp hơn mức định giá trên thị trường tài chính".

Hiện tân Thủ tướng Rishi Sunak đang nỗ lực bình ổn thị trường với kế hoạch tăng thuế cho dự thảo ngân sách được công bố ngày 17/11, ngay cả khi việc làm này có thể gây tổn hại thêm cho nền kinh tế Anh.

Ngày 22/9 vừa qua, BoE đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% lên 2,25%, nhằm kiểm soát tình hình lạm phát.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp BoE tăng lãi suất nhằm tăng chi phí đi vay trong bối cảnh giá thực phẩm và năng lượng tăng vọt do đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng tại Ukraine gây ra tình trạng gián đoạn nguồn cung trên phạm vi toàn cầu.

Fed tiếp tục "diều hâu": Kỳ vọng về chính sách tiền tệ Việt Nam

Kinh tế suy thoái có thể khiến Ngân hàng Trung ương Anh giảm lãi suất sớm hơn

Anh lao đao, Đức - Nhật tụt lùi: Tượng đài suy yếu, kinh tế thế giới sẽ ra sao?

Anh, EU nối gót Mỹ dừng tăng lãi suất: Kinh tế thế giới sắp 'dễ thở' hơn

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-trung-uong-anh-tang-lai-suat-ky-luc-sau-33-nam-156556.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất kỷ lục sau 33 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH