Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ thử nghiệm thanh toán bằng tiền kỹ thuật số

04-11-2023 05:35|Hạ Thảo

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) thông báo dự án thí điểm thanh toán tiền kỹ thuật số cho các tổ chức tài chính sẽ bắt đầu vào tháng 12/2023.

bank 3.jpg
Việc Thụy Sĩ chấp nhận thí điểm tiền kỹ thuật số là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tài chính.

Công ty tài chính lớn nhất Thụy Sĩ UBS và Ngân hàng Zuercher Kantonal đã xác nhận sẽ tham gia dự án nhằm giới thiệu “một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương” (CBDC). Ngoài ra, bốn ngân hàng thương mại khác của Thụy Sĩ cũng có ý định tham gia dự án thí điểm, gồm: Banque Cantonale Vaudoise, Basler Kantonalbank, Commerzbank và Hypothekarbank Lenzburg.

Thống đốc ngân hàng trung ương Thụy Sĩ, Thomas Jordan, cho biết: “Với dự án thí điểm này, lần đầu tiên có thể giao dịch tài sản điện tử một cách an toàn và hiệu quả trên nền tảng ngân hàng được quản lý”. Dự án thí điểm dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024. 

Từ đầu năm 2023, các ngân hàng Thụy Sĩ ngày càng nhận được nhiều yêu cầu dịch vụ từ các công ty tiền điện tử của Mỹ. Trước đó, tin đồn đã xuất hiện và lan truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương. Theo các báo cáo, loại tiền kỹ thuật số này sẽ được phát hành chính thức trên sàn giao dịch kỹ thuật số SIX của Thụy Sĩ.

Hiện tại, rất nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đang trải qua các giai đoạn phát triển CBDC. Trước đó, Bahamas là quốc gia đầu tiên đã phát hành CBDC (Sand Dollar).

Mỹ và Anh vẫn trong giai đoạn trưng cầu dân ý và chưa có ý định phát hành CBDC, còn Trung Quốc đã đi đến giai đoạn thí điểm CBDC (e-CNY).

Nhật Bản vẫn chưa có kế hoạch phát hành CBDC dù đã tiến hành thử nghiệm. Trong khu vực ASEAN, Singapore và Philippines đã từ bỏ ý định thí điểm CBDC bán lẻ, chỉ tập trung theo đuổi CBDC bán buôn, trong khi Campuchia đã tiến tới giai đoạn thí điểm.

(theo Overclockers)

Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/8 Việt Nam gây choáng với tuyến đường sắt dốc nhất thế giới, kỳ tích kĩ thuật 'xô đổ' mọi quy luật tự nhiên

Thụy Sĩ tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng các thành phố thông minh nhất thế giới

GDP (PPP) 'đánh bại' Hà Lan, Thụy Sĩ, sắp vượt cả Úc, Ba Lan, Việt Nam chuẩn bị tiến thẳng vào top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ngan-hang-trung-uong-thuy-si-bat-dau-thu-nghiem-thanh-toan-bang-tien-ky-thuat-so-2210653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ thử nghiệm thanh toán bằng tiền kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS & INTECH