Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đẩy mạnh chính sách hỗ trợ nền kinh tế

03-06-2022 14:09|Hoàng Anh

Pan Gonsheng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), cho biết PBoC sẽ sử dụng nhiều công cụ chính sách khác nhau để đẩy mạnh bơm tiền nhằm giữ thanh khoản trong nền kinh tế một cách hợp lý.

Ông Pan nói rằng, PBoC đặt mục tiêu ổn định tăng trưởng kinh tế, việc làm và giá cả, đồng thời khuyến cáo các tổ chức tài chính cần thận trọng trong các hoạt động của mình và ngăn ngừa rủi ro.

Theo ông Pan, PBoC sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và tạo ra một môi trường tài chính tiền tệ lành mạnh.

Nội các Trung Quốc đã công bố một gói gồm 33 biện pháp bao gồm các chính sách tài khóa, tài chính, đầu tư và công nghiệp nhằm vực dậy nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch.

Thương mại hàng hóa của Trung Quốc dự kiến sẽ duy trì thặng dư hợp lý trong năm nay và lợi nhuận đầu tư tương đối ổn định vào tài sản bằng đồng NDT sẽ giúp thu hút đầu tư nước ngoài.

Ngân hàng trung ương đã cam kết tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng dư địa để nới lỏng chính sách có thể bị hạn chế bởi những lo ngại về dòng vốn chảy ra, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Nội các Trung Quốc thông báo sẽ tăng hạn ngạch tín dụng cho các ngân hàng chính sách thêm 800 tỷ NDT (120 tỷ USD) để hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tuyên bố kinh tế Trung Quốc sẽ đạt được tăng trưởng dương trong quý II/2022, dù nhiều nhà kinh tế cho rằng nền kinh tế này sẽ suy giảm.

Zou Lan, người đứng đầu bộ phận chính sách tiền tệ của PBoC, cho hay hạn ngạch tín dụng cho các ngân hàng chính sách sẽ giúp cải thiện khả năng cấp vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Trung Quốc hạ lãi suất thế chấp mạnh nhất từ trước đến nay nhằm vực dậy lĩnh vực bất động sản

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc giữ nguyên lãi suất với các khoản vay trung hạn

Ngân hàng Trung Quốc giải ngân 4,92 nghìn tỷ NDT trong tháng 1/2024

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-trung-uong-trung-quoc-day-manh-chinh-sach-ho-tro-nen-kinh-te-134252.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đẩy mạnh chính sách hỗ trợ nền kinh tế
POWERED BY ONECMS & INTECH