Ngành Nuôi trồng thủy sản ngày càng khẳng định vị thế trong nền nông nghiệp hiện đại, không chỉ góp phần phát triển kinh tế bền vững mà còn tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho thế hệ trẻ.
Ngành này không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng và giá trị xuất khẩu, mà còn đang hướng tới phát triển bền vững nhờ những chiến lược đổi mới trong canh tác và quản lý chuỗi giá trị.
Giữa lúc nhiều đối thủ sụt giảm đơn hàng vào Brazil, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam – đặc biệt là nhóm đang niêm yết – đang nắm trong tay thời cơ đắt giá để bứt tốc tại thị trường 210 triệu dân.
Digiworld (DGW) công bố ước tính kết quả kinh doanh quý II với sự tăng trưởng ấn tượng của từng ngành hàng, trong đó riêng doanh thu mảng thiết bị gia dụng tăng 76% so với cùng kỳ.
Mỹ đang công bố mức thuế với hàng hóa xuất từ nhiều nước vào Mỹ, trong đó có Việt Nam, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp Việt không chỉ là đợi chờ cơ hội mà còn là tái cấu trúc toàn diện, tăng sức đề kháng trước những cú sốc thị trường.
Dù hiếm khi xảy ra, nhưng các vụ va chạm giao thông tại sân bay có thể khiến các hãng hàng không mất nhiều tỷ đồng để khắc phục hậu quả vì những lý do rất “trời ơi”.
Top 5 ngành xuất khẩu chủ lực mang về hơn 60% tổng kim ngạch cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Dù quen mặt, nhưng vị trí các ngành đã có những dấu hiệu thay đổi đáng chú ý.
Ngành này đòi hỏi đầu vào khá cao trong kỳ thi THPT, phản ánh mức độ cạnh tranh cùng chất lượng đào tạo ngày càng được đánh giá nghiêm túc và chuyên sâu.
Quyết định cắt giảm tổng cộng hơn 14.000 nhân sự từ hai "ông lớn" P&G và Unilever cho thấy FMCG không còn là vùng an toàn trước biến động kinh tế thế giới.
Sau nhiều tháng bí mật theo dõi, thu thập chứng cứ và truy vết nguồn gốc giao dịch thông qua các nền tảng thương mại điện tử và các mạng xã hội, lực lượng chức năng đã tìm ra điểm khả nghi.
Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia, với điểm nhấn là đề xuất bổ sung hai sân bay mới: Măng Đen (Quảng Ngãi) trên đồi núi và Vân Phong (Khánh Hòa) trên mặt nước.
Ở nước ta, sản lượng sầu riêng được thu hoạch lên tới hơn 1,5 triệu tấn mỗi năm. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu loại quả này vẫn tăng đột biến, gấp 6 lần cùng kỳ năm ngoái.
Từ ngày 14/10/2025, tàu do Trung Quốc đóng khi ghé các cảng Mỹ sẽ phải “gánh” mức phí mới, tăng dần trong 3 năm, với tối đa 5 lần thu phí mỗi năm. Ước tính hơn 1/3 đội tàu container toàn cầu sẽ chịu tác động.
Trong bối cảnh Gen Z vừa muốn khẳng định cá tính, vừa đòi hỏi sự hòa nhập trên mạng xã hội, các thương hiệu xa xỉ buộc phải tìm cách cân bằng giữa tính độc quyền và khả năng “giao tiếp số” – nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
Sầu riêng mang lại nguồn thu lớn cho nông dân ĐBSCL, nhưng nguy cơ “sầu chung” vẫn hiện hữu khi mở rộng diện tích thiếu kiểm soát. Tại Hậu Giang, ông Võ Văn Em đã tiên phong chuyển hàng chục héc-ta đất lúa sang trồng sầu riêng và mít Thái.
Trong ngành hàng không Mỹ, việc tìm kiếm lao động có tay nghề để chế tạo máy bay và động cơ — và duy trì đội ngũ nhân lực đó lâu dài — đang là một thách thức lớn.
Tập đoàn CMA-CGM mong muốn thúc đẩy dịch vụ hàng hải của Việt Nam vươn ra thế giới; đồng thời có thể phát huy lợi thế xuất khẩu để Việt Nam vươn ra khu vực châu Á và trên toàn thế giới ở lĩnh vực này.
Dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia châu Á, có nguy cơ làm chậm đà phục hồi của ngành hàng không khi số ca mắc và nhập viện gia tăng mạnh.
Đây được xem là bước đi cần thiết và kịp thời của Chính phủ nhằm khôi phục niềm tin thị trường, đảm bảo ổn định sản xuất và xuất khẩu cho ngành hàng tỷ đô đang chịu nhiều áp lực.
Trong khi sầu riêng Thái Lan được Trung Quốc mở cửa "luồng xanh" thông quan 24/7, ngành sầu riêng Việt Nam vẫn đang mắc kẹt giữa những đợt tái kiểm 100% tại cửa khẩu. Câu chuyện "vượt khủng hoảng" của người Thái trở thành tấm gương soi chiếu cho một ngành hàng tỷ USD của Việt Nam đang loay hoay tìm đường phát triển bền vững.
Trong bối cảnh Mỹ nỗ lực giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, tập đoàn đóng tàu hàng đầu Hàn Quốc đề xuất hợp tác chiến lược nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng thiết bị cảng, góp phần vào kế hoạch tái thiết ngành hàng hải của Mỹ.