Vĩ mô

Ngành học 'khát nhân lực' có 1,5 triệu cơ hội việc làm, mức lương lên tới 30 triệu đồng/tháng, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp

Phúc Lam 15/10/2024 - 16:51

Điểm chuẩn của ngành học này tại trường Đại học Bách Khoa là 26,81 điểm tính theo kết quả thi THPT.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành học được đào tạo tại nhiều trường đại học trên toàn quốc. Trong đợt tuyển sinh năm 2024, điểm chuẩn xét tuyển của ngành này của Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM - Đại học Quốc gia là 76,71 theo phương thức xét tuyển kết hợp, trong khi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là 25,12 điểm theo kết quả thi THPT.

Còn tại Hà Nội, ngành Kỹ thuật điện trường Đại học Bách Khoa có điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 26,81 điểm, theo kết quả đánh giá tư duy là 61,27 điểm.

Ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử không chỉ là một lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống hiện đại mà còn có nhiều triển vọng phát triển tại Việt Nam trong xu thế hội nhập hiện nay.

Theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đến năm 2025, nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành này được dự đoán sẽ đạt khoảng 1,5 triệu người, trong đó khoảng 700.000 lao động sẽ cần trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học. Đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu tuyển dụng trong ngành đang gia tăng đáng kể.

Ngành học 'khát nhân lực' có 1,5 triệu cơ hội việc làm, mức lương lên tới 30 triệu đồng/tháng, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử không chỉ chú trọng vào lý thuyết mà còn trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết để áp dụng các nguyên lý kỹ thuật điện vào thực tế. Người học sẽ được rèn luyện kỹ năng thiết kế, thử nghiệm, phát triển và sản xuất các thiết bị điện tử phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ, ngành này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ tiên tiến như điện tử, viễn thông và tự động hóa; cùng với vị thế của Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và hội nhập quốc tế, ngành này đang đứng trước rất nhiều cơ hội.

Chính vì nhu cầu tuyển dụng tăng cao nên cơ hội nghề nghiệp của ngành này cũng rất hấp dẫn. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau như: nhân viên tư vấn, giám sát lập kế hoạch; kỹ thuật viên chuyên về điện và điện tử; chuyên viên lắp đặt, chuyển giao công nghệ; quản lý vận hành, bảo trì;...

Tùy vào năng lực và kinh nghiệm của mỗi cá nhân, mức lương khởi điểm có thể dao động từ 8 - 15 triệu đồng. Đối với những kỹ sư có kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển hoặc những chuyên gia tư vấn, mức thu nhập có thể đạt từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, sau khi kết thúc chương trình học, người học có thể tiếp tục học lên cao để trở thành chuyên gia, giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực này với mức lương dao động từ 15-25 triệu đồng/tháng.

>>Ngành học có điểm chuẩn cao ngất ngưởng: Sinh viên ra trường không lo thất nghiệp, lương 50 triệu đồng/tháng

Quý III/2024, hơn 1 triệu lao động thất nghiệp

Thu nhập bình quân của lao động vùng Đồng bằng sông Hồng tăng trong quý III, có địa phương đạt gần 11 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nganh-hoc-khat-nhan-luc-co-15-trieu-co-hoi-viec-lam-muc-luong-len-toi-30-trieu-dongthang-sinh-vien-ra-truong-khong-lo-that-nghiep-253858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngành học 'khát nhân lực' có 1,5 triệu cơ hội việc làm, mức lương lên tới 30 triệu đồng/tháng, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH