Ngành nghề nào có mức thưởng Tết 2022 cao nhất?

10-01-2022 21:20|Vân Khánh

Nhiều địa phương đã công bố thưởng Tết năm 2022. Nhìn chung, thưởng Tết cao nhất tập trung ở loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và khối doanh nghiệp dân doanh.

Tại Hà Nội, mức thưởng Tết Âm lịch trung bình của doanh nghiệp FDI là 4,2 triệu đồng/người. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 322 triệu đồng/người và doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 600.000 đồng/người.

Trong khi đó, mức thưởng Tết trung bình đối với Công ty TNHH một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 3,2 triệu đồng/người.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, các doanh nghiệp trong báo cáo có mức thưởng giảm nhẹ so với năm 2020. Riêng mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất năm 2022 trong khối doanh nghiệp FDI tăng hơn so với năm 2021.

Mặt khác, thưởng Tết hàng nghìn tỷ đồng cũng thường tập trung ở những doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp dân doanh. Cụ thể, thưởng Tết cao xấp xỉ 1,29 tỷ đồng tại một doanh nghiệp FDI ở TP HM, thưởng 1,432 tỷ đồng từ một doanh nghiệp dân doanh của Đà Nẵng.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  HCM, về lĩnh vực ngành nghề, các doanh nghiệp điện, điện tử, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, công nghệ thông tin, có mức thưởng cao hơn so với mặt bằng chung.

Năm nay, việc làm và thu nhập của người lao động sụt giảm so với năm trước do ảnh hưởng dịch bệnh. Do đó, về tổng thể, tình hình thưởng Tết sẽ giảm song các doanh nghiệp còn hoạt động sẽ có các khoản hỗ trợ, thưởng để động viên người lao động.Các lĩnh vực vẫn còn khó khăn là du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ vận tải hành khách... Tuy nhiên, với một số lĩnh vực vẫn hoạt động tốt như tài chính, ngân hàng, chứng khoán, ôtô, y tế, dược phẩm, thương mại điện tử... thì lương, thưởng Tết sẽ khả quan.

Hiện các địa phương vẫn đang gửi báo cáo thưởng Tết về bộ. Tuy nhiên, từ công bố của các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương cho thấy, mức thưởng Tết vẫn được duy trì. Ngoài thưởng Tết, nhiều doanh nghiệp còn hỗ trợ thêm tiền hoặc quà cho người lao động.

Năm 2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã công bố tình hình thưởng Tết của người lao động năm 2021 tại 62.640 doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho hay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tình hình lao động, việc làm và tiền lương, tiền thưởng của người lao động giảm so với năm trước. Đến thời điểm khảo sát vẫn còn khoảng 50% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết.

Các doanh nghiệp trả lương, thưởng cho người lao động rất khác nhau tùy theo vị trí công việc, ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Mức tiền lương, tiền thưởng cao chủ yếu tập trung vào các ngành có lợi thế, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như tài chính - ngân hàng, hóa mỹ phẩm, điện tử - công nghệ thông tin, y tế...

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tích cực giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch SCB được thưởng Tết 40 tỷ đồng

Ức muốn khóc khi nhân sự chủ chốt nghỉ bất thình lình sau thưởng Tết

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nganh-nghe-nao-co-muc-thuong-tet-2022-cao-nhat-121409.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngành nghề nào có mức thưởng Tết 2022 cao nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH