Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào và nên mua gì?

07-02-2022 15:00|Trang Hạ

Năm nay, ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng Âm lịch cũng trùng với ngày 10/2/2022 Dương lịch (tức thứ Năm).

Thực tế, những người làm ăn kinh doanh vẫn cúng vía Thần Tài vào mùng 10 âm lịch hàng tháng, tuy nhiên mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm.

Đây là phong tục gắn liền với cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là với những người buôn bán và làm kinh doanh thì đây là một ngày rất quan trọng để sắm vật phẩm và lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc, “tiền vào như nước”.

Xu hướng mua vàng ngày vía Thần Tài trong những năm gần đây có sự dịch chuyển đáng kể. Thay vì mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn, người dân có thêm lựa chọn nhẫn vàng đính đá, đính charm phong thủy. Nhẫn vàng đính đá Ruby với mặt khắc hình con cá ngoài giúp chủ nhân hấp thụ năng lượng của vàng còn giúp chủ nhân được bảo hộ bình an, sức khỏe, thêm lộc tài, phú. Với dòng sản phẩm này, bạn có thể sử dụng hàng ngày mà không lo lắng vấn đề bảo quản, dễ bị méo, gãy như vàng ta.

vang-mieng.jpg
Vàng miếng thường được chọn mua nhiều vào ngày vía Thần Tài các năm. 

Ngoài ra vào ngày Thần Tài, nhiều người, nhất là những người làm ăn kinh doanh thường chọn mua một số trang sức, vật phẩm phong thủy để đổi vía, lấy hên đầu năm như mặt dây chuyền phong thủy, vòng tay… cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Với những ý nghĩa của việc sắm vàng ngày vía Thần Tài mang lại, bạn cần mua vàng đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng vàng có uy tín để tránh trường hợp vàng không đủ tuổi cũng như dễ dàng hơn trong việc bảo hành và thu đổi lại sau này.

Nếu mua 1 lượng vàng nhẫn từ ngày vía Thần tài, nhà đầu tư đã lãi bao nhiêu?

Giá vàng nhẫn vượt mốc 66 triệu đồng/lượng, xô đổ kỷ lục trước ngày 'vía Thần Tài'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-via-than-tai-2022-la-ngay-nao-va-nen-mua-gi-131671.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngày vía Thần Tài 2022 là ngày nào và nên mua gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH