Nghe lời ‘nhân viên chăm sóc khách hàng’, 1,8 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của người phụ nữ ‘bốc hơi’ trong tích tắc
Vì lo lắng bị đối tượng lừa đảo đánh cắp tiền, người phụ nữ đã làm theo hướng dẫn của "nhân viên chăm sóc khách hàng" và mất 1,8 tỷ đồng.
Mới đây, tại Nam Kinh (Trung Quốc), một phụ nữ họ Cao đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo tinh vi. Cô bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là “nhân viên chăm sóc khách hàng” của một nền tảng trực tuyến, thông báo rằng tài khoản của cô đã đăng ký gói dịch vụ trả phí và sắp bị trừ tiền.
Người gọi tỏ ra rất nhiệt tình, thậm chí còn đề nghị giúp cô hủy gói dịch vụ để tránh thiệt hại tài chính. Lo sợ thông tin cá nhân bị các đối tượng lừa đảo xâm phạm và đánh cắp tiền, cô Cao lập tức làm theo hướng dẫn. Đối tượng yêu cầu cô cung cấp thông tin xác minh danh tính và số tài khoản ngân hàng. Để củng cố lòng tin, kẻ lừa đảo còn cảnh báo về các cuộc gọi “giả mạo” khác, dặn cô không nghe máy nếu có số lạ gọi đến. Chính điều này khiến cô hoàn toàn mất cảnh giác và tin tưởng cung cấp toàn bộ thông tin tài chính.

Không lâu sau khi hoàn tất các bước được hướng dẫn, cô Cao bàng hoàng phát hiện 500.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) trong tài khoản ngân hàng đã “bốc hơi”. Hoảng hốt, cô cố gắng gọi lại cho “nhân viên chăm sóc khách hàng” kia nhưng vô ích. Chỉ lúc này cô mới nhận ra mình đã rơi vào bẫy lừa đảo và lập tức báo công an.
Ngay khi nhận được trình báo, cảnh sát địa phương lập tức vào cuộc. Chỉ trong vòng một giờ, lực lượng chức năng đã phong tỏa tài khoản liên quan, lần theo dấu vết thủ phạm và bắt giữ nghi can. Toàn bộ số tiền bị chiếm đoạt nhanh chóng được trả lại cho cô Cao. Hành động quyết liệt và kịp thời của cảnh sát khiến cô vô cùng xúc động và biết ơn.
Vụ việc là lời cảnh báo mạnh mẽ về tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Các đối tượng liên tục thay đổi thủ đoạn, đánh vào tâm lý lo sợ của nạn nhân, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy nếu không cảnh giác.
Nguồn: ETtoday