Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay

14-04-2024 19:01|Mai Chi

Các hãng hàng không ''rục rịch'' lên kế hoạch bổ sung chuyến cho kỳ nghỉ dài sắp tới và cao điểm mùa du lịch.

Hãng hàng không Vietjet Air vừa cho biết, trong tuần nghỉ lễ Giỗ Tổ, 30/4 và 1/5, hãng sẽ tăng thêm 86.000 ghế, tương đương gần 425 chuyến bay trên các đường bay du lịch.

Đồng thời, Vietjet cũng tăng tần suất các đường bay đến và đi từ TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… trong giai đoạn hè, cung cấp thêm 1,3 triệu ghế để phục vụ người dân và du khách. Vietjet Air cũng tập trung các nguồn lực để tăng cường các chuyến bay, giảm thời gian quay đầu tại các sân bay và mang tới cho khách hàng những chương trình khuyến mãi giá tốt.

Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay
Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay cho dịp 30/4-14/5

>> Gần 20 chuyến bay liên quan tới sân bay Điện Biên Phủ đồng loạt báo hủy

Hãng bay Vietnam Airlines cũng thông báo sẽ bổ sung thêm hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 15.000 chỗ. Các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo… là những đường bay nội địa được tăng tải nhiều nhất. Còn đối với mạng bay quốc tế, Vietnam Airlines tập trung các chuyến bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia. Hiện tại, nhiều chuyến bay đến các điểm du lịch vào dịp cao điểm đã đầy chỗ 70%.

Đại diện hãng bay Vietravel Airlines cho biết đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm nay, nhưng hiện đội tàu bay của hãng này còn hạn chế, hãng sẽ bổ sung thêm khoảng 1-2 chuyến bay các chặng bay đi/đến các điểm như Đà Nẵng, TPHCM, Bangkok (Thái Lan). Ngoài ra, đại diện hãng bay du lịch hy vọng doanh nghiệp có thể được tăng giờ bay và tăng các chuyến bay đêm đến mức tối đa.

Hiện nay, ngành hàng không hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tàu bay. Nguyên nhân chính đến từ việc nhà sản xuất động cơ triệu hồi động cơ máy bay để kiểm tra, sửa chữa. Ngoài ra, khủng hoảng về chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng thiếu nguồn nhân lực kỹ thuật hàng không sau COVID-19 dẫn tới thiếu vật tư phụ tùng và công tác định kỳ, bảo dưỡng động cơ tàu bay bị kéo dài.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tới thời điểm hiện nay trên các đường bay nội địa, về cơ bản hành khách vẫn có thể đặt vé và có nhiều mức giá vé để lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của mỗi hành khách. Cục Hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần sớm xây dựng kế hoạch di chuyển, thực hiện mua vé qua các kênh bán vé chính thức và chủ động theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng hàng không để có những sắp xếp, điều chỉnh phù hợp và lựa chọn được các mức giá vé hợp lý.

>> Giá vé máy bay tăng 'chóng mặt' gần dịp lễ 30/4, kỷ lục chặng Hà Nội - TP. HCM lên tới 18 triệu đồng

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

Thêm một cảng hàng không trở thành sân bay trung chuyển quốc tế: Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và bất động sản

Gần 20 chuyến bay liên quan tới sân bay Điện Biên Phủ đồng loạt báo hủy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghi-le-5-ngay-lien-tuc-vietjet-air-bo-sung-them-86000-ghe-tuong-duong-gan-425-chuyen-bay-230698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay
POWERED BY ONECMS & INTECH