Sống

Nghịch lý trung tâm thương mại ở Hà Nội: Xa đông, gần vắng

Anh Nguyễn - Thạch Thảo 14/08/2023 - 14:45

Cùng là địa điểm mua sắm, ăn uống, hình thức đầu tư na ná nhau nhưng các gian hàng bên trong TTTM bên kia sông Hồng luôn đông khách, còn ở nội đô (Hà Nội) lại trong cảnh đìu hiu, tẻ nhạt vào cùng thời điểm trưa cuối tuần.

Trưa 13/8, giống như các thứ bảy, chủ nhật khác, trung tâm thương mại ở quận Long Biên bên kia sông Hồng (Hà Nội) rất đông khách. 

11h30, khu ẩm thực phía trong chật kín chỗ ngồi, ở bất kỳ vị trí nào cũng không tìm thấy khoảng trống nhỏ. Những nhóm khách đến muộn rất khó tìm bàn để ngồi ăn trưa.

Nhân viên thu ngân làm việc hết công suất, trung bình khách hàng phải chờ khoảng 5-10 phút mới đến lượt thanh toán. 

Lượng khách từ ngoài tràn vào trung tâm thương mại này mỗi lúc một tăng, người đến sau phải đứng xếp hàng chờ đến lượt vào bàn ăn. 

Chị Huệ Minh đưa các con nhỏ đi từ Thái Nguyên xuống trung tâm thương mại này để vui chơi, giải trí ngày cuối tuần. "Nội thành Hà Nội có nhiều TTTM nhưng đồ ăn, khu vui chơi các nơi đó không đa dạng, diện tích nhỏ, do đó các bạn nhỏ nhà tôi thích đến đây hơn vì không gian rộng, thoải mái, đồ ăn đa dạng, phong phú và giá thành rất rẻ", chị nói. 

"Gia đình tôi thường xuyên mua sắm vào cuối tuần nhưng ít khi chọn khu vực mấy quận trung tâm vì những ngày này các tuyến phố thường xuyên bị ùn tắc. Tôi thường chọn khu vực ngoại thành nhiều hơn, đường thông thoáng và đồ ăn trong này nhiều loại, trẻ con cũng thích", người đàn ông trong ảnh chia sẻ. 

Trọng Nghĩa và em gái được mẹ đưa đến trung tâm thương mại bên Long Biên để vui chơi cuối tuần. Do phía trong quá đông ba mẹ con phải ra ngoài để ngồi ăn kem. "Gia đình tôi thường đến đây chơi một phần là vì gần nhà, vừa có nhiều khu vui chơi, chỗ ăn cho trẻ nhỏ. Không mua sắm gì cả, tôi ưu tiên chỗ nào rộng rãi, thoáng mát và giá thành hợp lý để đưa các con đến", mẹ Trọng Nghĩa chia sẻ. 

Phía bên trong quá đông, một vài gia đình phải ngồi bệt xuống đất để dùng bữa. Thiếu chỗ ngồi nghỉ, nhiều em nhỏ cũng nằm, ngồi xuống đất để nghỉ trưa.

Cùng thời điểm trên, một trung tâm thương mại khác tại quận Đống Đa (Hà Nội) rất vắng vẻ, gần như không có khách đến vui chơi, giải trí, mặc dù là ngày cuối tuần. Hình ảnh ghi nhận lúc 11h30 ngày 13/8. 

Một số cửa hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách nhưng gần như không có ai vào để nhân viên giới thiệu sản phẩm. 

"Từ sau đại dịch Covid-19 ở đây bỗng nhiên trở nên vắng vẻ và kéo dài đến tận bây giờ. Bình thường vào cuối tuần nơi đây luôn nhộn nhịp, khách ra vào liên tục. Hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn nên chúng tôi chưa thể hoàn trả. Từ sáng đến trưa chúng tôi chưa bán được một sản phẩm nào", một nhân viên bán hàng than thở.

Nhiều gian hàng tại tầng 4 đã hoàn trả mặt bằng, chỉ có khu ẩm thực phía trên còn hoạt động. Lượng khách đến ăn trưa cũng lưa thưa. 

Đang trong giờ cao điểm nhưng các hàng kinh doanh ẩm thực tại đây còn thừa rất nhiều bàn ghế trống.

"Do trung tâm thương mại này gần nhà, với chủ đích đến chỉ để ăn uống nên tiện đường chúng tôi ghé qua luôn. So với các nơi khác của Hà Nội thì ở đây khá ít hoạt động, gian hàng ăn uống không có nhiều để lựa chọn. Ngoài ra, một số thương hiệu thời trang không phù hợp với giới trẻ", Tiến (bên phải) nói. 

Duy nhất một quán bên trong trung tâm thương mại này đông khách vào buổi trưa nhưng xung quanh vẫn thoáng đãng, trầm lắng.

"Chúng tôi đến đây ăn cho đỡ đông người vì ở các trung tâm thương mại khác vào giờ này luôn phải ngồi xếp hàng 30 phút đến 1 tiếng. May là ở đây vẫn có rạp chiếu phim nên cũng đủ để đáp ứng nhu cầu. Mặc dù vậy tôi thấy ở đây khá tẻ nhạt", Minh Hiếu (ngồi phía trong) nói. 

Một hàng cà phê cũng phải hoàn trả mặt bằng, đóng cửa, do khách thường không vào trung tâm thương mại để ngồi như ở các quán mặt phố. 

Hẹn mở 20 Trung tâm thương mại: Mô hình đại siêu thị AEON chinh phục người Việt thế nào?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nghich-ly-trung-tam-thuong-mai-xa-dong-gan-vang-2176986.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghịch lý trung tâm thương mại ở Hà Nội: Xa đông, gần vắng
POWERED BY ONECMS & INTECH