Sức khoẻ

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất

Họa Mi 28/05/2024 - 00:27

Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm đối với nữ giới, theo thông tin từ Bệnh viện K.

Việc trang bị những kiến thức cần thiết về bệnh tật giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Nhiều căn bệnh có thể phát hiện sớm, làm giảm thiểu mức độ ảnh hưởng. Trong khi đó, nhiều người lại chủ quan khi thấy các biểu hiện bệnh khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề hơn.

Các căn bệnh ung thư thường đe dọa sức khỏe, tính mạng của con người. Trong đó, bệnh ung thư tử cung và ung thư buồng trứng là 2 căn bệnh nhiều chị em mắc phải vì nhiều nguyên nhân. Để “đối mặt” với các căn bệnh nguy hiểm và phổ biến này, chúng ta cần hiểu rõ những dấu hiệu cơ bản của chúng. Bệnh viện K chỉ ra rằng phái nữ mắc 2 căn bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm sẽ có những triệu chứng dưới đây.

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất - ảnh 1
Ung thư tử cung, ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm với phụ nữ. Ảnh minh họa: Internet

1. Ung thư tử cung

Ung thư tử cung là tình trạng các tế bào ở tử cung phát triển quá mức, vượt mức kiểm soát của cơ thể. Những tế bào này nhanh chóng phát triển và tạo thành các khối u tử cung.

Theo thông tin từ Bệnh viện K, dấu hiệu của ung thư tử cung là chảy máu bất thường vùng âm đạo, ví dụ như chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ. Khi ung thư phát triển người bệnh có thể thấy biểu hiện dịch âm đạo có máu hoặc có mùi, đau vùng chậu, tiểu tiện bất thường, không thể kiểm soát.

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất - ảnh 2
Ung thư tử cung thường chảy máu bất thường vùng âm đạo. Ảnh minh họa: Internet

Trong trường hợp ung thư lan sang các vùng lân cận, nó có thể ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan, ví dụ như gây tắc tĩnh mạch, khối u nằm đè lên bàng quang…

Ung thư tử cung thường gây ra bởi nhiễm trùng papillomavirus (HPV). Có rất nhiều loại HPV, trong đó có một số loại virus gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư tử cung, ung thư hậu môn, âm hộ và dương vật.

2. Ung thư buồng trứng

Buồng trứng là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản. Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng của không ít chị em. Vì thế phái nữ cần có những hiểu biết nhất định về căn bệnh này và tìm phương án điều trị kịp thời. Ung thư buồng trứng là khối u ác tính có thể xuất phát từ 1 hoặc 2 buồng trứng. Các tế bào ung thư xâm lấn và phá hủy các mô và cơ quan xung quanh. Không chỉ vậy, chúng còn có thể di căn tới các cơ quan xa và gây ung thư tại cơ quan đó.

Theo Bệnh viện K, các triệu chứng ban đầu của ung thư buồng trứng không rõ ràng nên người bệnh thường nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Bệnh nhân thường gặp tình trạng đau bụng vùng xương chậu hoặc đầy bụng, chán ăn, sụt cân không rõ lý do, thậm chí rối loạn đường tiêu hóa. Đau lưng, tiểu thường xuyên, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, chảy máu âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục, thậm chí còn thường mệt mỏi, cáu gắt là những biểu hiện thường thấy của căn bệnh này.

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất - ảnh 3
Ung thư buồng trứng có nhiều biểu hiện dễ nhầm lẫn với bệnh khác. Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, ung thư buồng trứng là căn bệnh khá phổ biến nhưng chưa tìm được chính xác các nguyên nhân gây bệnh. Nhưng theo nghiên cứu, ung thư buồng trứng thường liên quan tới tiểu sử gia đình, bản thân. Những người tuổi cao, từ 50, 60 tuổi trở đi cũng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng nhiều hơn.

>> Nghiên cứu của Bệnh viện K: Gần 97% bệnh nhân ung thư phổi có thói quen này

5 dấu hiệu khi ngủ là ‘lời cầu cứu’ của cơ thể: Có thể ung thư đang ‘rình rập’ sức khỏe, hãy lập tức đi tầm soát

Ăn cơm nguội gây ung thư? Chuyên gia giải thích 'Ung thư không phải do một nguyên nhân'

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nghien-cuu-cua-benh-vien-k-nu-gioi-co-dau-hieu-nay-de-mac-2-benh-ung-thu-phu-khoa-nguy-hiem-nhat-122972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH