Kiến thức

Ngoại lệ đặc biệt dành cho người phụ nữ giúp hồi sinh cuộc đời một cô gái xa lạ

An Yên 20/09/2024 17:21

Bà Hogan đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của hàng chục người xếp hàng dọc hành lang bệnh viện. Không chỉ vậy, người phụ nữ này còn trò chuyện với cô gái nhận thận của mình.

Theo Wave, các y tá, bác sĩ, người chăm sóc và bạn bè đã xếp hàng dọc hành lang của Viện Phục hồi chức năng Frazier (bang Kentucky, Mỹ) để cổ vũ bà Kathy Hogan hiến tặng nội tạng cứu 1 người xa lạ.

Tìm được người hiến thận đã khó, tìm được người hiến thận còn sống nhọc nhằn hơn nhiều. Vì vậy, khi một người tình nguyện bước qua cánh cửa phòng mổ, điều đó có thể thay đổi mãi mãi cuộc sống của những bệnh nhân cần ghép tạng.

Bà Hogan bắt đầu quá trình trở thành người hiến tạng với đợt kiểm tra nhiều hạng mục bắt đầu từ tháng 2 nhằm đảm bảo sức khỏe và tinh thần của bà đáp ứng tốt cho ca hiến tạng.

“Việc này không rút ngắn tuổi thọ của tôi và tôi khỏe mạnh nên tôi có thể chia sẻ sức khỏe của mình với người khác. Tôi ước có thể giúp đỡ nhiều hơn. Tôi cũng muốn làm điều này để kêu gọi mọi người hành động”, bà Hogan tâm sự.

“Họ là những thiên thần, bất ngờ đến và nói rằng: Tôi muốn hiến một quả thận”, Tiến sĩ Gaurav Rajashekar, Giám đốc Y tế Chương trình Người hiến tặng sống của Trung tâm Cấy ghép Trager, ca ngợi.

Tiến sĩ Rajashekar giải thích lý do quyết định trở thành người hiến tạng của bà Hogan rất ý nghĩa: “Thận của người hiến tặng còn sống hoạt động tốt hơn nhiều so với người đã mất vì các yếu tố liên quan được kiểm soát và thận của họ hoạt động hiệu quả”.

Để tôn vinh tấm lòng của bà Hogan, hàng chục người gồm y bác sĩ, người thân, bạn bè đã đứng xếp hàng vỗ tay cảm ơn người phụ nữ này tại hành lang bệnh viện ngày 17/9. Đây là tiền lệ hiếm có dành cho những người hiến tạng còn sống.

“Giống như một cái ôm dành cho tôi. Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều người đến vậy. Tôi rất vui vì có thể nhìn thẳng vào mắt họ và cảm ơn tất cả từ dịch vụ ăn uống đến phòng bệnh, đây là sự kiện tuyệt vời đối với tôi”, bà Hogan bày tỏ.

Bà Hogan thậm chí còn được gặp người nhận thận - một chuyện hiếm hoi trong các ca ghép tạng. Trước ca mổ, cô gái đã đi ngang qua phòng của bà Hogan. Ban đầu chỉ có bố mẹ của cô biết bà Hogan là ai. Sau đó, họ đã có cuộc trò chuyện ngắn trước giờ mổ:

- Tôi đây!

- Bà là ai vậy?

- Tôi là người hiến thận cho cô.

Cô gái nhận thận đã rơi nước mắt khi nghe câu trả lời của bà Hogan.

Gia đình duy nhất Việt Nam có cả 3 cha con được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, cha là người khởi xướng ngành ghép tạng, các con đều làm giáo sư tài giỏi kiệt xuất

Thủ tướng: ‘Tôi và gia đình tự nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ngoai-le-dac-biet-danh-cho-mot-phu-nu-hien-than-cuu-nguoi-xa-la-2324154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngoại lệ đặc biệt dành cho người phụ nữ giúp hồi sinh cuộc đời một cô gái xa lạ
POWERED BY ONECMS & INTECH