Xã hội

Ngoài 'tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam', ông Dũng 'lò vôi' còn có người con trai cả được giao nhiều trọng trách, góp vai trò lớn trong HĐND tỉnh Bình Dương

Vĩ Hạ 07/10/2024 00:07

Con trai cả của ông Dũng "lò vôi" là doanh nhân có tiếng ở Bình Dương, từng được vinh danh trong Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng "lò vôi") được nhiều người biết đến là chồng của bà Nguyễn Phương Hằng. Hai người kết hôn và sinh ra cậu con trai tên Huỳnh Hằng Hữu - người thường được nhắc đến như "tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam". Khi vừa tròn 1 tuổi, cậu đã được bố mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ.

Thế nhưng ít ai biết rằng, trước khi kết hôn với bà Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng từng trải qua một cuộc hôn nhân. Ông Dũng và người vợ đầu có ba người con: hai trai, một gái, trong đó, con trai cả hiện là một doanh nhân nổi tiếng tại Bình Dương.

Ông Huỳnh Trần Phi Long là con trai cả của đại gia Huỳnh Uy Dũng

Ông Huỳnh Trần Phi Long là con trai cả của đại gia Huỳnh Uy Dũng

Con trai cả của ông Dũng "lò vôi" tên là Huỳnh Trần Phi Long, sinh năm 1982 tại Bình Định. Là con trai của một doanh nhân nổi tiếng, ông Phi Long cũng sở hữu sự nghiệp kinh doanh riêng. Ông từng được cha giao vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam, sau khi Công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành Công ty Đại Nam.

Ngoài cương vị trên, ông Huỳnh Trần Phi Long còn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sóng Thần – một trong những mảng kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh địa ốc, du lịch, khu vui chơi giải trí, dịch vụ mua bán, cho thuê và sửa chữa xe hơi, cũng như đào tạo lái xe.

Ông Phi Long cũng từng giữ các chức vụ quan trọng khác, như Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Hyundai Bình Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Cát Tường...

Trong giới doanh nhân tại Bình Dương, ông Huỳnh Trần Phi Long được đánh giá cao về năng lực quản lý và điều hành doanh nghiệp, không dựa vào tiếng tăm của cha để xây dựng sự nghiệp. Năm 2015, ông Phi Long từng được vinh danh trong Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ông Long còn có vai trò quan trọng trong HĐND tỉnh Bình Dương. Ông là đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021-2026). Cuối năm 2022, ông Long được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương.

Ông Huỳnh Trần Phi Long trong một lần đi làm từ thiện

Ông Huỳnh Trần Phi Long trong một lần đi làm từ thiện

Ông cũng có lần hiếm hoi bộc bạch: "Gia đình tôi có ba anh em, tôi là anh cả nên sớm hiểu nỗi gian truân của cha mẹ trong quá trình tạo dựng cơ nghiệp. Vì thế, tôi thấy mình phải có bổn phận gìn giữ, phát triển.

Thời còn học tiểu học, tôi thường được cha cho đi theo trong những lần giao du, gặp gỡ bạn bè, thậm chí cả khi bàn bạc, đàm phán chuyện làm ăn. Lúc đầu, tôi không quan tâm nhưng dần dần lắng nghe, tôi bị cuốn vào những chuyện làm ăn của 'người lớn', thấy kinh doanh luôn phải tư duy, tìm tòi cái mới, luyện cho mình nhiều đức tính hay như sự bình tĩnh, điềm đạm khi đối mặt với tình huống xấu nhất. Và có lẽ tôi thích kinh doanh từ đó".

Doanh nhân này được nhiều người nhận xét là có ngoại hình giống y hệt cha mình là đại gia Huỳnh Uy Dũng. Thế nhưng ông Phi Long khiêm tốn cho rằng, mình chỉ giống được ngoài hình còn tính cách thì vẫn phải học hỏi nhiều từ cha bởi ông Dũng là người có chí, mạnh mẽ và quyết đoán, đã quyết làm việc gì thì dù có ai ngăn cản, gièm pha cũng khó thay đổi.

Ông Huỳnh Trần Phi Long được nhận xét có ngoại hình giống hệt cha - đại gia Dũng

Ông Huỳnh Trần Phi Long được nhận xét có ngoại hình giống hệt cha - đại gia Dũng "lò vôi"

"Nhiều dự án của cha tôi bị cho là 'điên rồ', không ít nhân viên, cộng sự hoài nghi nhưng cha tôi vẫn thuyết phục mọi người bằng tầm nhìn sắc bén, có cơ sở và sự tự tin. Ngay cả lúc công việc kinh doanh bế tắc, cha tôi vẫn tạo ra sự an tâm cho những người xung quanh. Từ tính cách của cha, tôi hiểu ra: Một người kinh doanh thành công thì phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người", ông Huỳnh Trần Phi Long nói thêm.

​Người con trai cả của ông Dũng "lò vôi" từng nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha, khi vị đại gia này quyết định lấy tên con đặt tên cho một công ty do ông thành lập - Công ty Phi Long.

>> Quý tử nhà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng 'lò vôi': Vừa tròn 1 tuổi đã là 'tỷ phú trẻ tuổi nhất Việt Nam', cuộc sống giản dị, chăm làm việc thiện

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ cùng ông Dũng 'lò vôi' tổng rà soát toàn bộ cơ nghiệp, đích thân đi kiểm tra Khu du lịch Đại Nam

Công ty Đại Nam lỗ đến âm vốn chủ sở hữu, vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' và bà Nguyễn Phương Hằng đang kiếm tiền từ đâu?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoai-ty-phu-nho-tuoi-nhat-viet-nam-ong-dung-lo-voi-con-co-nguoi-con-trai-ca-duoc-giao-nhieu-trong-trach-gop-vai-tro-lon-trong-hdnd-tinh-binh-duong-d135166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngoài 'tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam', ông Dũng 'lò vôi' còn có người con trai cả được giao nhiều trọng trách, góp vai trò lớn trong HĐND tỉnh Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH