Nhân vật

Cuộc sống 'đi lùi để quay lại vạch đích' của tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam: 1 tuổi đã sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ, thừa kế không phải để làm giàu

Quỳnh Châu 15/03/2024 11:42

Sau lễ thôi nôi 1 tuổi, cậu bé này đã trở nên đặc biệt khi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam với khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

Huỳnh Hằng Hữu sinh năm 2012, là con trai của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng. Sau lễ thôi nôi 1 tuổi, Huỳnh Hằng Hữu đã trở nên đặc biệt khi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam với khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

Tròn 1 tuổi, Huỳnh Hằng Hữu trở thành người thừa kế chính thức của tập đoàn Đại Nam và khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng

Tròn 1 tuổi, Huỳnh Hằng Hữu trở thành người thừa kế chính thức của tập đoàn Đại Nam và khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng

Theo đó, vào năm 2013, tại lễ thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Và kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam với hơn 2.000 nhân viên. Còn ông Dũng lò vôi – cha cậu bé – làm Tổng Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, không lâu sau, ông Dũng đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là Chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. Cậu bé chỉ sở hữu một quỹ thiện nguyện.

Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng và con trai

Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng và con trai

Số tài sản này thuộc về một quỹ thiện nguyện và Huỳnh Hằng Hữu có quyền sở hữu với tài sản nằm trong quỹ này. Hội đồng Giám sát sẽ quản lý tài sản trong suốt thời gian cậu bé Hữu chưa đủ tuổi trưởng thành; đến khi Hằng Hữu tròn 18 tuổi thì sẽ được quyết định riêng theo di chúc mà cha mẹ để lại.

Hiện tại, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu đã được 12 tuổi và hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Năm 2021, cậu từng xuất hiện khoảng 3 phút trên sóng livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Huỳnh Hằng Hữu được mẹ nhận xét là một cậu bé thông minh, có khả năng đối đáp trôi chảy trên sóng trực tiếp và trả lời rành mạch những câu hỏi của mẹ về chuyện lừa đảo. Ngoài ra, cậu còn có tự quay video và quản lý kênh Youtube của mình dù còn nhỏ tuổi.

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trên sóng livestream của mẹ hồi năm 2021

Cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trên sóng livestream của mẹ hồi năm 2021

Bên cạnh đó, con trai út của bà Phương Hằng còn được bố mẹ nuôi dạy hết sức cẩn thận. Khác với suy nghĩ của nhiều người về việc thiếu gia nhà giàu phải học kinh doanh từ bé để kế thừa sự nghiệp của gia đình. Bà Phương Hằng và ông Dũng lò vôi chú trọng vào việc dạy con hướng thiện. Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết tài sản mà con trai út thừa kế không phải để làm giàu mà để làm việc thiện.

Người cha dày dặn kinh nghiệm kinh doanh thậm chí còn không muốn con bước vào thương trường. Ông Dũng lò vôi bộc bạch: "Với cuộc đời này, tôi đã trải qua biết bao nhiêu sự sống còn nên mới biết hết cảm nhận, hết mùi vị của cuộc đời và cố gắng giữ gìn không cho cháu Hữu lao vào thương trường để nếm trải như cha mẹ cháu mà phải sống ước nguyện của vợ chồng tôi".

Được biết, quỹ thiện nguyện được nhắc đến ở trên là Quỹ từ thiện Hằng Hữu, tiền thân là Quỹ thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu - ra đời từ năm 2016 do ông Dũng sáng lập.

Quỹ gắn liền với chương trình Trái tim Hằng Hữu được vợ chồng ông Dũng ký kết hoạt động chính thức với Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM trong suốt thời gian 16 năm (2014-2030) kể từ ngày 21/9/2014.

>> Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng "lò vôi": Nắm giữ hàng loạt doanh nghiệp trợ lực cho anh ruột, muốn xây khách sạn có bãi đáp trực thăng

Công ty Đại Nam của ông Dũng "Lò Vôi" bị xử phạt

Bất ngờ với độ “hot” trên facebook của ông chủ Đại Nam - Dũng “lò vôi”

Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cuoc-song-di-lui-de-quay-lai-vach-dich-cua-ty-phu-nho-tuoi-nhat-viet-nam-1-tuoi-da-so-huu-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-thua-ke-khong-phai-de-lam-giau-d118110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống 'đi lùi để quay lại vạch đích' của tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam: 1 tuổi đã sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ, thừa kế không phải để làm giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH