Thế giới

Người dân bất ngờ tìm thấy món hàng hơn 24 tỷ đồng giữa biển khơi, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc

Thiên Kim 22/09/2024 20:30

Được bọc trong bao bì hình đại bàng đầu hói, gói hàng chứa 21kg cocaine đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Florida Keys, Mỹ.

Những người đi thuyền đã phát hiện ra lượng cocaine trị giá 1 triệu USD (khoảng 24,6 triệu đồng) ngoài khơi bờ biển Florida Keys (Mỹ), The Guardian đưa tin.

Trong một bài đăng trên Facebook hồi tháng 6, sở cảnh sát quận Monroe thông báo rằng nhóm người đi thuyền này đã vô tình tìm thấy một gói hàng chứa khoảng 21kg cocaine ở vị trí cách Islamorada - một ngôi làng trên quần đảo Florida Keys - khoảng 11km.

Những bức ảnh và video được đăng tải cho thấy các gói cocaine được bọc trong nhựa trong suốt và có hình đại bàng đầu hói đang bay.

Người dân bất ngờ tìm thấy món hàng hơn 24 tỷ đồng giữa biển khơi, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc - ảnh 1
Những người đi thuyền đã giao nộp 21kg cocaine mà họ tìm thấy ngoài khơi bờ biển Florida Keys cho chính quyền. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát Quận Monroe

Samuel Briggs II, quyền trưởng phòng tuần tra biên giới Mỹ của khu vực Miami, cho biết nhân viên tuần tra biên giới đã tịch thu số cocaine này.

Cũng trong 6, một thợ lặn ở Key West thuộc Florida đã phát hiện 25kg cocaine ở độ sâu khoảng 30m dưới nước. Những gói hàng được dán nhãn "Nike SB" màu xanh, bắt chước logo biểu tượng của thương hiệu Nike nổi tiếng.

Chính quyền khu vực cũng thu giữ và dỡ gần 2.180kg cocaine trị giá hơn 63 triệu USD tại cảng Everglades ở Fort Lauderdale, Florida trong tháng 6.

Người dân bất ngờ tìm thấy món hàng hơn 24 tỷ đồng giữa biển khơi, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc - ảnh 2
Gói hàng chứa 25kg cocaine ở ngoài khơi Key West được đánh dấu "Nike SB" ở mặt trước. Ảnh: The Guardian

Trước đó, vào tháng 1, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã bắt giữ 6 nghi phạm buôn lậu và tịch thu hơn 1 tấn cocaine trị giá 32 triệu USD từ vùng biển quốc tế của Biển Caribe trong 2 vụ án riêng biệt.

Các băng nhóm buôn lậu thường xuyên sử dụng nhiều phương tiện tàu thuyền để vận chuyển cocaine qua Biển Caribe và Vịnh Mexico, các gói hàng cũng được ngụy trang tinh vi để trốn tránh sự truy bắt của pháp luật.

Theo The Guardian

>> Phát hiện ‘kho báu’ trữ lượng 5 triệu tấn ở nơi nghèo nhất, láng giềng Việt Nam như ‘hổ mọc thêm cánh’ trong hàng loạt lĩnh vực nòng cốt

Phong tỏa khẩn cấp công trường do công nhân phát hiện ‘báu vật’ từ thế kỷ 14, huy động chuyên gia tiến hành thẩm định, kết quả gây chấn động giới khảo cổ

Phát hiện ‘kho báu’ khủng dưới lòng đất có trữ lượng lên tới 5 triệu m3, đội thăm dò lập tức vào cuộc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nguoi-dan-bat-ngo-tim-thay-mon-hang-hon-24-ty-dong-giua-bien-khoi-canh-sat-ngay-lap-tuc-vao-cuoc-127170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân bất ngờ tìm thấy món hàng hơn 24 tỷ đồng giữa biển khơi, cảnh sát ngay lập tức vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH