Quốc tế

Bolivia thu giữ hơn 7 tấn cocaine đang được vận chuyển sang châu Âu

PV 20/03/2024 - 15:48

Bộ Nội vụ Bolivia thông báo cảnh sát nước này vừa triệt phá vụ buôn bán ma túy có quy mô lớn thứ hai, thu giữ hơn 7,2 tấn cocaine đang trên đường vận chuyển tới Bỉ. Ước tính, giá trị thị trường của lượng hàng cấm này lên tới 450 triệu USD.

Bolivia thu giữ hơn 7 tấn cocaine đang được vận chuyển sang châu Âu

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Bolivia Eduardo del Castillo cho hay trong chiến dịch diễn ra tại khu vực cao nguyên Pisiga, giáp biên giới với Chile, lực lượng cảnh sát đã phát hiện số ma túy trên được cất giấu trong 2 xe tải chở sắt vụn. Các đối tượng có kế hoạch đưa lượng ma túy trên đến các cảng ở Chile, sau đó tuồn sang châu Âu. Ông Del Castillo cho biết thêm đối tượng bán số ma túy trên đã bỏ trốn sang Mỹ.

Tháng 1 vừa qua, cảnh sát Bolivia đã triển khai chiến dịch triệt phá ma túy có quy mô lớn nhất nước này, với số lượng cocaine thu giữ được lên tới hơn 8 tấn, cũng ở biên giới với Chile. Bolivia được xem là một trong những quốc gia sản xuất coca -nguyên liệu thô dùng để sản xuất cocaine- hàng đầu thế giới. Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các đợt vận chuyển ma túy từ khu vực "Nón phía Nam " (Southern Cone) của Nam Mỹ đến châu Âu. Khu vực "Nón phía Nam" gồm các nước Brazil, Chile, Argentina, Paraguay, Peru và Uruguay.

Tương lai của khí đốt Nga ở châu Âu

Hy vọng của Bắc Kinh tiêu tan: Châu Âu 'nhiều năm nữa mới cấp phép' cho máy bay 'Made in China'

'Đệ nhất rich kid' nhà tỷ phú U80 Johnathan Hạnh Nguyễn tổ chức tiệc sinh nhật, không gian sang trọng tựa cung điện châu Âu

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/bolivia-thu-giu-hon-7-tan-cocaine-dang-duoc-van-chuyen-sang-chau-au-post144689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bolivia thu giữ hơn 7 tấn cocaine đang được vận chuyển sang châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH