Xe

Người đàn ông đòi Mazda bồi thường 5 triệu USD vì nghi lỗi nút đề nổ Start/Stop

Võ Tâm 22/09/2024 15:45

Chủ chiếc Mazda CX-50 đã đòi thương hiệu Nhật bồi thường số tiền 5 triệu USD vì con gái của ông gặp tai nạn, nghi phát sinh từ lỗi nút Start/Stop.

Mới đây, một vụ kiện Mazda Bắc Mỹ đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi ông Joshua M. (sống tại bang Pennsylvania) đã tuyên bố hãng xe Mazda phải chịu trách nhiệm về lỗi liên quan đến an toàn trên chiếc Mazda CX-50 của ông.

Trước đó, Joshua M. đã mua chiếc xe này vào tháng 5/2024, nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp khi con gái ông gặp tai nạn chỉ hai tuần sau đó. Theo như thông tin từ đơn kiện, sự cố bắt đầu xảy ra khi con gái chủ xe CX-50 nhấn nút đề nổ Start/Stop trên xe. Khi màn hình hiển thị yêu cầu “Nhấn phanh để khởi động xe”, cô bé đã nhấn phanh và chuyển xe từ chế độ P (Park) sang D (Drive).

Mazda CX 50_18_Mi Drive Off Road mode1 copy.jpeg
Bảng đồng hồ hiển thị thông tin trên CX-50. Ảnh: Carscoops

"Tuy nhiên, chiếc xe không đi thẳng về phía trước mà lại lăn ngược về phía sau, trong khi vô lăng và phanh của xe cũng không phản hồi", Joshua M. chia sẻ. Trong khoảnh khắc đó, cô bé đã nhanh chóng rời khỏi xe và chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm phải một cái cây.

Từ vụ việc này, chủ chiếc Mazda CX-50 cho rằng, hướng dẫn “Nhấn phanh để khởi động xe” quá mơ hồ và việc thiếu thông tin rõ ràng đã dẫn đến tai nạn này. Trong vụ kiện, ông khẳng định rằng Mazda cần phải cung cấp hệ thống phản hồi thông tin chi tiết và trực quan hơn khi người lái thao tác.

Điều này sẽ giúp người lái phân biệt rõ ràng hơn ở từng chế độ hoạt động khác nhau. Vụ kiện này không chỉ "nhắm" vào mẫu CX-50 mà còn hướng đến hàng loạt mẫu xe Mazda sử dụng hệ thống đề nổ Start/Stop, sản xuất từ năm 2017.

Mazda CX 50_18_Mi Drive Off Road mode 2.jpeg
Mẫu Mazda CX-50. Ảnh: Carscoops

Trái ngược với những vấn đề được Joshua M. đưa ra, phía Mazda và đại lý bán xe cũng khẳng định rằng: "Chiếc Mazda CX-50 hoạt động hoàn toàn bình thường và Mazda không ghi nhận bất kỳ lỗi nào xuất hiện liên quan đến hệ thống phanh và trợ lực lái".

Vụ việc hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng. Một số cho rằng đây có thể là sự cố đến từ việc người lái thiếu kinh nghiệm hoặc nhấn chân phanh chưa đủ lực trong quá trình nhấn đồng thời nút đề nổ Start/Stop. Tuy nhiên, phía Joshua M. lại lập luận rằng Mazda cần phải cải thiện giao diện người dùng để đảm bảo không ai gặp phải những rắc rối tương tự.

Trong khi đó, Mazda và đại lý vẫn giữ vững quan điểm rằng xe hoạt động đúng chức năng, trong khi Joshua M. và gia đình ông hy vọng vụ kiện sẽ mang lại những thay đổi tích cực về mặt an toàn cho người lái.

Theo Carscoops

Người đàn ông đòi Mazda bồi thường 5 triệu USD vì nghi lỗi nút đề nổ Star/Stop

Hyundai Santa Fe 2024 sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-doi-mazda-boi-thuong-5-trieu-usd-vi-nghi-loi-nut-de-no-start-stop-2324691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông đòi Mazda bồi thường 5 triệu USD vì nghi lỗi nút đề nổ Start/Stop
POWERED BY ONECMS & INTECH