Xã hội

Người đàn ông trẻ bị thương nặng trong vụ lũ quét ở Làng Nủ đã tử vong

Võ Thu 20/09/2024 - 20:33

Bệnh nhân nam 28 tuổi, nạn nhân vụ lũ quét xảy ra tại Làng Nủ, đã tử vong sau hơn một tuần chuyển từ Lào Cai xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tối 20/9, trả lời VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết chiều 20/9 gia đình đã xin cho bệnh nhân N.T.K., sinh năm 1995, nạn nhân vụ lũ quét thôn Làng Nủ (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về nhà do tình trạng quá nặng. Người nhà bệnh nhân cho biết anh đã tử vong.

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện huyện Bảo Yên (Lào Cai) cấp cứu, sau đó chuyển về Hà Nội, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 11/9.

Anh vào viện trong tình trạng đa chấn thương: sọ não, ngực, bụng kín, tổn thương mạch máu, tĩnh mạch khoeo trái, gãy phức tạp 1/3 trên 2 xương cẳng chân trái.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, thở máy và áp dụng nhiều biện pháp khác. Sau khi được cấp cứu, phần chân trái của bệnh nhân do bị nhiễm trùng và chấn thương nặng nên các bác sĩ đã cắt bỏ để đảm bảo quá trình điều trị. Sáng 12/9, sau khi các bác sĩ hội chẩn đánh giá, anh tiếp tục phải cắt bỏ phần chân phải.

Trong vụ lũ quét Làng Nủ có 3 bệnh nhân được chuyển xuống Hà Nội điều trị, gồm anh K., một người đàn ông 31 tuổi và bé gái 11 tuổi. Hai nam bệnh nhân đã tử vong, bé gái điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đang trong tình trạng nguy kịch.

Làng Nủ là nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng gần như xoá sổ cả thôn gồm 760 nhân khẩu vào sáng 10/9. Đất đá từ dãy núi voi đổ sập xuống đã vùi lấp 40 nóc nhà, đến nay đã khiến 53 người thiệt mạng, nhiều người mất tích và bị thương.

>> Gần 50 cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội hiến máu cứu nạn nhân nguy kịch ở Làng Nủ

Lắp đặt trạm phát sóng di động (BTS) phục vụ tái định cư thôn Làng Nủ

Chưa đầy 1 tuần triển khai, 25 căn nhà tạm do Vingroup tài trợ sắp bàn giao cho người dân Làng Nủ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-tre-bi-thuong-nang-trong-vu-lu-quet-thon-lang-nu-da-tu-vong-2324330.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông trẻ bị thương nặng trong vụ lũ quét ở Làng Nủ đã tử vong
POWERED BY ONECMS & INTECH