Người dùng VinFast VF3 tại Philippines nói thẳng quãng đường thực tế so với mức 210 km/sạc hãng công bố
Thông tin được một người dùng đến từ Philippines về khả năng di chuyển của chiếc VF3 khiến nhiều người phải bất ngờ.
Sau khi chính thức ra mắt tại Philippines vào tháng 9/2024, VF3 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng nước bạn. Mới đây, một video thử nghiệm của người dùng Philippines có tên Bobby đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Theo đó, Bobby lái chiếc VinFast VF3 màu vàng của mình trên hành trình từ thủ đô Manila đến thành phố Batangas và quay trở lại – quãng đường tổng cộng hơn 260km, vượt xa con số 210km/sạc mà VinFast công bố.
![]() |
Bobby bắt đầu hành trình từ Manila vào buổi sáng, khi xe hiển thị dung lượng pin 92%, quãng đường ước tính 208km và mức tiêu hao năng lượng trung bình 6,9kWh/100km. Anh chọn tuyến đường kết hợp giữa cao tốc và đèo núi để có cái nhìn toàn diện về khả năng vận hành của xe.
Bobby không bật điều hòa trong suốt chiều đi và duy trì tốc độ 60-70km/h, cao nhất 80km/h. Anh cũng tận dụng tối đa phanh tái sinh và hạn chế phanh đột ngột để tiết kiệm năng lượng.
Khi đến Batangas, xe còn 53% pin, quãng đường ước tính 119km, tốc độ trung bình 47km/h và mức tiêu hao năng lượng 7,7kWh/100km. Tại Batangas, Bobby sạc xe bằng bộ sạc cầm tay 3kW trong gần 3 giờ (từ 13:45 đến 16:37), giúp pin đạt 80% và quãng đường ước tính 169km.
Ở chiều về, Bobby bật điều hòa và đèn chiếu sáng do di chuyển vào buổi tối – hai yếu tố tiêu thụ điện năng đáng kể. Khi đến South Woods, cách điểm đến 38km, xe còn 47% pin và quãng đường ước tính 105km.
![]() |
Kết quả sau khi kết thúc hành trình. Ảnh: Chụp màn hình |
Kết thúc hành trình tại Manila, Bobby đã di chuyển tổng cộng 260,3km, tốc độ trung bình 46km/h, mức tiêu thụ năng lượng 7,5kWh/100km. Xe còn 35% pin và quãng đường ước tính 80km. Nếu không sạc tại Batangas, Bobby ước tính xe có thể đi được 260km cho mỗi lần sạc đầy, vượt 50km so với con số hãng đã công bố.
Thử nghiệm thực tế của Bobby đã khiến cộng đồng người dùng xe điện tại Philippines ngạc nhiên và thích thú. Kết quả này không chỉ là lời khẳng định cho chất lượng sản phẩm mà còn là bước tiến quan trọng của VinFast trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.
Sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc tại Philippines
Về thiết kế và tính năng, VF3 tại Philippines không khác mấy so với bản thương mại được bán tại Việt Nam.
Giá bán của VF3 tại thị trường Philippines cao hơn so với Việt Nam. Trước đó, trong thời gian từ 19 - 30/9/2024, những khách hàng đầu tiên đặt cọc xe tại Philippines sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và đặc quyền, bao gồm mức giá đặc biệt 605.000 peso/xe (thuê pin), tương đương 266 triệu đồng, hoặc 705.000 peso/xe (mua pin), tương đương 310 triệu đồng.
![]() |
Chiếc VF3 được bán Philippines không khác quá nhiều so với phiên bản ở Việt Nam. Ảnh: Tổng hợp |
Sau thời gian này, giá xe sẽ lần lượt trở về mức niêm yết 645.000 peso, tương đương 284 triệu đồng/xe (thuê pin) và 745.000 peso, tương đương 328 triệu đồng/xe (mua pin).
VinFast dự kiến sẽ áp dụng mô hình thành công của V-Green – đơn vị phát triển trạm sạc Việt Nam tại thị trường Philippines.
>> Hãng xe ô tô điện BYD khiến người tiêu dùng ‘phát bực’, ngậm ngùi thừa nhận một quy luật ngầm
VinFast VF3 ‘đổ bộ’ Indonesia, người bản địa vạch thẳng về cơ hội cạnh tranh so với xe Trung Quốc
Báo Hà Lan dành mỹ từ cho ô tô điện VinFast, hé lộ mục tiêu lớn sẽ thực hiện vào năm 2028