Lifestyle

Người mẹ 64 tuổi khao khát tìm lại con gái đã thất lạc hơn 40 năm để trao thừa kế tiền tỷ, cảnh sát thu thập dữ liệu để xác định danh tính

Hải Yến 26/10/2023 07:00

Bà Vương muốn trao thừa kế tài sản hơn 3 tỷ của mình cho người con gái đã thất lạc hơn 40 năm.

Một câu chuyện cảm động về việc tìm kiếm một đứa con đã bị chia cách kéo dài hơn 40 năm đang thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, khi bà Vương Vân Quyên (64 tuổi) đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã lên sóng truyền hình để kể về hành trình tìm kiếm con gái của mình.

Trong buổi phỏng vấn, bà Vương nắm chặt một bức ảnh của bà và con gái, chụp vào tháng 3 năm 1983. Trong bức ảnh, bà mặc bộ đồ kiểu xưa, ôm con gái mình, lúc đó cô bé chỉ 10 tháng tuổi và cười với một ánh mắt hạnh phúc. Đây là bức ảnh duy nhất họ có với nhau.

Bà Vương Vân Quyên và con gái năm 1983, cùng thời điểm hiện tại. Ảnh: Sohu

Bà Vương Vân Quyên và con gái năm 1983, cùng thời điểm hiện tại. Ảnh: Sohu

Bà chia sẻ: "Con gái tôi sinh năm 1982. Nó thiệt thòi vì ngay khi chào đời đã không có bố bên cạnh".

Năm 1981 khi bà Vương đang mang thai, người chồng bị kết án chung thân vì đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng. Sau khi con chào đời, hai bố con chỉ gặp nhau một lần duy nhất qua song sắt nhà tù.

Năm 1983, bà Vương nhờ một người dì và một người cậu chăm sóc con gái của bà để ra ngoài kiếm tiền đã cho cô bé làm con nuôi khi bà không có ở nhà.

"Họ gửi đứa trẻ đến Bắc Kinh bởi nghĩ tôi không nên nuôi con một mình, hoàn cảnh khi đó cũng rất nghèo khó", người mẹ nhớ lại.

Năm 1998, sau khi chồng bà Vương được trả tự do trước thời hạn vì cải tạo tốt trong tù, họ bắt đầu tìm kiếm con gái. Tuy nhiên, họ đã được thông báo rằng đứa trẻ đang sống hạnh phúc với gia đình mới và không nên làm phiền cuộc sống của cô bé. Hai vợ chồng đã chấp nhận quyết định này.

Nhưng khi họ đã về già hơn, niềm khao khát gặp con đã trở nên rất mạnh mẽ. Chồng bà còn mong muốn dành toàn bộ tài sản cho con gái. Năm ngoái, họ đã lên kế hoạch đến Bắc Kinh để tìm kiếm. Nhưng không may, người chồng đã qua đời trong một tai nạn, khiến giờ đây, bà Vương phải tiếp tục hành trình này một mình.

"Chồng tôi đã rất tiết kiệm để có thể để lại một khoản tiền cho con gái sau này. Dù tiền không bù đắp được thời gian xa bố mẹ, nhưng đó cũng là thành ý của chúng tôi", người mẹ nói.

Cậu mợ bà, những người từng cho con gái họ đến Bắc Kinh lâu nay cũng không còn liên lạc, cũng không có thêm thông tin gì về nhau. Hiện tất cả những gì bà Vương biết về con gái là tên khai sinh cô bé, Tưởng Linh, và cô có một vết sẹo màu đỏ trên cánh tay trái. Kể từ năm 1991, con gái sống với một gia đình ở quận Hải Điến, Bắc Kinh.

Khi nghe thông tin về sự kiện này, cảnh sát ở Hàng Châu đã tiến hành tìm kiếm thông tin về Tưởng Linh và thu thập dữ liệu ADN để giúp xác định danh tính.

Doanh nhân U80 soạn di chúc không cho các con thừa kế tài sản, dành hết gần 500 tỷ đồng làm từ thiện

Con trai Prigozhin có thể thừa kế tài sản của cha và tiếp quản Wagner Group

Số phận trái ngược khó tin của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản 2.000 tỷ từ cha tỷ phú: Cậu bé Việt hiện tại gây bất ngờ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-me-64-tuoi-khao-khat-tim-lai-con-gai-da-that-lac-hon-40-nam-de-trao-thua-ke-tien-ty-canh-sat-thu-thap-du-lieu-de-xac-dinh-danh-tinh-d96407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người mẹ 64 tuổi khao khát tìm lại con gái đã thất lạc hơn 40 năm để trao thừa kế tiền tỷ, cảnh sát thu thập dữ liệu để xác định danh tính
POWERED BY ONECMS & INTECH