Người mẹ 'sốc' khi biết con trai xin khai thác 'kho báu 3 tấn vàng' dưới sông Bình Thuận

07-04-2024 13:06|Dương Lam

Trước đó, người con trai này đã gửi đơn xin phép được khai thác 'kho báu 3 tấn vàng' dưới sông Bình Thuận.

Theo Vietnamnet, ngày 6/4, mẹ của ông Huỳnh Phú T. (42 tuổi, trú xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, bà rất bất ngờ khi hay tin con trai gửi đơn xin khai thác '3 tấn vàng' dưới sông Cà Ty , TP Phan Thiết, Bình Thuận.

“Con trai tôi từng nằm mơ thấy "kho báu" và muốn đi tìm, nhưng tôi ra sức ngăn cản vì đó là chuyện không có căn cứ. Thật không ngờ con lại làm như vậy. Chồng tôi nghe tin cũng sốc” - mẹ ông T. chia sẻ.

Hàng xóm gần nhà ông T. thì cho hay, người đàn ông này trước đó nuôi tôm nhưng thua lỗ. Thời gian gần đây, ông T. từng lên Bình Thuận làm nghề bơm cát, sau lại về quê đi vác muối thuê.

Người mẹ 'sốc' khi biết con trai xin khai thác 'kho báu 3 tấn vàng' dưới sông Bình Thuận
Sông Cà Ty chảy qua TP Phan Thiết (Ảnh: Hoàng Anh Hải)

Theo thông tin trước đó, ông H. P. T. (ngụ xã Long Điền, huyện Long Hải, Bạc Liêu) đã gửi đơn đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận xin phép được khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng của người Nhật chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty (TP. Phan Thiết).

Theo trình bày của ông T., ông tổ của ông đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, do thời gian quá dài nên tư liệu và hình ảnh không còn. Hiện thông tin về "kho báu" truyền đến đời ông T. và chỉ ông biết được địa điểm.

Do đó, nếu được tỉnh Bình Thuận cho phép, ông T. dự kiến sẽ phối hợp với các đối tác để khai thác "kho báu". Nếu tìm được kho báu, ông T. xin nhận lại 30%, còn 70% sẽ bàn giao cho nhà nước để xử lý.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, các cơ quan chức năng đang hướng dẫn người dân làm đúng thủ tục. Cũng theo vị lãnh đạo này, đây là lần thứ 3 người dân này gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đề nghị được cho khai thác "kho báu có 3 tấn vàng" dưới sông Cà Ty qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

1 người đàn ông ở Bạc Liêu xin phép khai thác 'kho báu' 3 tấn vàng dưới lòng sông, cho biết được ông tổ truyền tin

Một tiệm vàng lớn ở Quảng Ninh bị phát hiện có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu quốc tế

Quốc gia rộng gấp 7 lần Việt Nam phát hiện ‘kho báu’ vàng 200 tấn nhờ công nghệ cao, dự đoán tác động đến giá vàng toàn thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-me-soc-khi-biet-con-trai-xin-khai-thac-kho-bau-3-tan-vang-duoi-song-binh-thuan-229740.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người mẹ 'sốc' khi biết con trai xin khai thác 'kho báu 3 tấn vàng' dưới sông Bình Thuận
POWERED BY ONECMS & INTECH