1 người đàn ông ở Bạc Liêu xin phép khai thác 'kho báu' 3 tấn vàng dưới lòng sông, cho biết được ông tổ truyền tin

06-04-2024 21:07|Trâm Anh

Theo lời của người này, ông tổ của ông đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 6/4, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận thông tin, đã nhận được đơn của một người dân trú tại tỉnh Bạc Liêu xin khai thác 3 tấn vàng dưới lòng sông Cà Ty (thành phố Phan Thiết).

Theo đó, ông H. P. T. (ngụ xã Long Điền, huyện Long Hải, Bạc Liêu), đã gửi đơn đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận xin phép được khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng của người Nhật chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty (TP. Phan Thiết).

Theo trình bày của ông T., ông tổ của ông đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, do thời gian quá dài nên tư liệu và hình ảnh không còn. Hiện thông tin về "kho báu" truyền đến đời ông T. và chỉ ông biết được địa điểm.

>> Tăng dự trữ vàng tác động thế nào đến kinh tế toàn cầu?

"Tôi xin cam kết nếu được cho phép khai thác, tôi xin ký quỹ khắc phục môi trường tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận số tiền 500 triệu đồng..." - ông T. cam kết trong đơn.

Nếu tìm được kho báu, ông T. xin nhận lại 30%, còn 70% sẽ bàn giao cho nhà nước để xử lý.

Tỉnh Bình Thuận tiếp nhận đơn xin khaI thác ‘kho báu’ 3 tấn vàng
Sông Cà Ty

Một vị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, các cơ quan chức năng đang hướng dẫn người dân làm đúng thủ tục.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đây là lần thứ 3 người dân này gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đề nghị được cho khai thác "kho báu có 3 tấn vàng" dưới sông Cà Ty qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận, tài sản bị chôn giấu, bị chìm đắm được phát hiện hoặc tìm thấy thuộc đất liền, các hải đảo và vùng biển Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận đã đề nghị ông Huỳnh P.T phải cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh.

Cụ thể ông H. P.T phải chứng minh về nơi chôn giấu vật quý; tổ chức lập phương án thăm dò nơi chôn giấu "kho báu". Bên cạnh đó là ký quỹ cam kết khắc phục môi trường; dự toán chi tiết kinh phí thăm dò; phương án bàn giao kết quả thăm dò cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; điều kiện lựa chọn tổ chức, cá nhân tổ chức khai quật, trục vớt (trong điều kiện cần thiết khi thăm dò phát hiện nơi chôn giấu vật quý).

>> Một tiệm vàng lớn ở Quảng Ninh bị phát hiện có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu quốc tế

Một tiệm vàng lớn ở Quảng Ninh bị phát hiện có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu quốc tế

Cô gái 26 tuổi kiếm được gần 3 triệu đồng/ngày bằng công việc tay trái, chỉ cần tuân thủ 3 nguyên tắc vàng

Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau một đêm, lập đỉnh mới gần 74 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-nguoi-dan-ong-o-bac-lieu-xin-phep-khai-thac-kho-bau-3-tan-vang-duoi-long-song-cho-biet-duoc-ong-to-truyen-tin-229688.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 người đàn ông ở Bạc Liêu xin phép khai thác 'kho báu' 3 tấn vàng dưới lòng sông, cho biết được ông tổ truyền tin
POWERED BY ONECMS & INTECH