Nhà băng lớn nhất Nhật Bản dự kiến lợi nhuận sụt giảm

18-05-2022 11:00|Mẫn Nhi

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) dự báo lợi nhuận ròng sẽ giảm 12% do biến động của thị trường năm 2022.

MUFG, ngân hàng cho vay lớn nhất Nhật Bản, cùng với hai ngân hàng lớn thứ hai và thứ ba Nhật Bản là Sumitomo Mitsui Financial Group Inc. và Mizuho Financial Group Inc. đã lần lượt đưa ra dự báo triển vọng thận trọng hơn.

Trong một cuộc họp báo về kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành, Hironori Kamezawa cho hay môi trường kinh doanh sẽ vẫn không chắc chắn và khó khăn, viện dẫn những rủi ro chính trị và sự biến động về tỷ giá hối đoái và lãi suất.

Tuy vậy, MUFG sẽ nỗ lực trở thành ngân hàng có thể kiếm được lợi nhuận ổn định từ 1.000 tỷ Yên (7,74 tỷ USD) trở lên, phù hợp với chiến lược trung hạn của mình.

MUFG, sở hữu khoảng 20% cổ phần trong ngân hàng Morgan Stanley ở Phố Wall, dự kiến thu nhập ròng cho năm tài chính hiện tại đạt 1.000 tỷ Yên, thấp hơn dự báo trung bình của các nhà phân tích là 1.060 tỷ Yên.

Với năm tài chính trước đó (kết thúc vào tháng 3/2022), MUFG đã công bố lợi nhuận 1.130 tỷ Yên, vượt mức kỷ lục được thiết lập cách đây 7 năm, nhờ việc phát hành các khoản dự phòng rủi ro cho vay liên quan đến đại dịch, lợi nhuận từ cổ phiếu nắm giữ và lợi nhuận thông qua cổ phần trong Morgan Stanley.

MUFG cũng cho biết ngân hàng này sẽ mua lại 300 tỷ Yên, tương đương 4,7% cổ phần của chính mình.

VietinBank bổ nhiệm đại diện MUFG Bank làm Phó Tổng giám đốc

PBoC ra tay cứu nhân dân tệ sau khi "chạm đáy" trong một năm

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-bang-lon-nhat-nhat-ban-du-kien-loi-nhuan-sut-giam-133948.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà băng lớn nhất Nhật Bản dự kiến lợi nhuận sụt giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH