Nhà có người già, trẻ nhỏ cần lưu ý những điều này khi thiết kế phòng tắm

30-03-2022 15:43|An An

Những gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ, mọi không gian ở đều được chú trọng, trong đó phòng tắm cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn, tiện dụng.

Lối vào phòng tắm thuận tiện

Đối với phòng tắm cho người già, điều quan trọng đầu tiên trong thiết kế là cần đảm bảo lối đi rộng rãi, cung cấp ánh sáng đầy đủ, không có rào chắn hoặc các chướng ngại vật nhằm hạn chế tình trạng vấp ngã hay gây cản trở, nhất là trong trường hợp di chuyển bằng xe lăn.

Cửa phòng tắm dễ mở

Cửa ra vào phòng tắm phải dễ mở và rộng và hạn chế sử dụng khóa để giúp quá trình đóng mở cửa dễ dàng, nhất là trong tình huống khẩn cấp.

Bạn cũng nên chọn loại cửa trượt dễ đóng mở, không cần dùng nhiều sức, đặc biệt phù hợp với người già ốm yếu hoặc cửa có phần hở ở phía dưới để tiện thoát hơi nước và phòng trường hợp bất trắc.

Lát sàn chống trơn trượt

Sàn phòng tắm rất dễ trơn trượt so với các phòng chức năng khác trong nhà. Vì vậy nên được lát các loại gạch có độ nhám cao như gốm sứ, ván xi măng hay sàn cao su, có rãnh thoát nước...

Lắp đặt thêm các thanh vịn

Thanh vịn trong phòng tắm sẽ trở thành là điểm tựa vững chắc để hỗ trợ người cao tuổi, trẻ nhỏ trong các trường hợp đứng lên, ngồi xuống hay khi đi vào nhà tắm. Bạn nên lắp các thanh vịn ở vị trí dễ đi, vừa tầm với và thanh vịn nên được làm từ chất liệu nhôm hoặc thép không gỉ, gắn chắc vào tường.

Lắp đặt hệ thống báo động

Chúng ta không thể lường trước được những tình huống xấu nhất có thể xảy ra như tai nạn, té ngã trong phòng tắm. Do đó, các gia đình nên thiết kế chuông báo động hoặc nút khẩn cấp để báo hiệu khi có sự cố. Cần lưu ý lắp đặt các thiết bị này ở những vị trí gần mặt sàn để người già có thể dễ với.

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-co-nguoi-gia-tre-nho-can-luu-y-nhung-dieu-nay-khi-thiet-ke-phong-tam-124134.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà có người già, trẻ nhỏ cần lưu ý những điều này khi thiết kế phòng tắm
POWERED BY ONECMS & INTECH