Nhà đầu tư "chiến lược" ngoại quốc thất hứa, Chứng khoán BSC dừng phát hành cổ phiếu

12-07-2022 17:20|Quỳnh Chi

Theo kế hoạch, Chứng khoán BSC (BSI) dự phát hành tối đa 65,7 triệu cổ phiếu cho Đầu tư Tài chính Hana (HFI) với giá 41.000 đồng/cp, cao hơn 69% so với giá thị trường.

HĐQT Chứng khoán BSC (BSI) vừa thông qua Nghị quyết về việc dừng chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược Hana Financial Investment Co.,Ltd/Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hana (HFI).

Lý do được thông tin là Hana (HFI) chưa hoàn tất các thủ tục theo Thỏa thuận đặt mua cổ phần đã ký với BSC. 

Mặc dù chưa hoàn tất các thủ tục theo Thỏa thuận đặt mua cổ phần đã ký với BSC nhưng HFI vẫn khẳng định tiếp tục thực hiện giao dịch BSC.

Do vậy, để đảm bảo lợi ích của cổ đông, theo đề xuất của HFI, HĐQT BSC quyết định dừng đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược.

Trước đó, BSC dự kiến phát hành tối đa 65,7 triệu cổ phiếu cho HFI với giá 41.000 đồng/cp. Hiện trên thị trường, giá cổ phiếu BSI đang ở mức 24.200 đồng/cp, thấp hơn 41% giá phát hành nói trên.

Theo kế hoạch, việc chào bán này sẽ mang huy động vốn cho BSC gần 2.695 tỷ đồng, thời gian hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Sau khi phát hành, vốn điều lệ của BSC dự kiến tăng từ 1.221 tỷ đồng lên 1.878 tỷ đồng, và HFI sẽ sở hữu 35% vốn BSC.

Nguồn tiền huy động được BSI dùng để bổ sung nguồn vốn cho các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán như cho vay ký quỹ, đầu tư chứng khoán, bảo lãnh phát hành và các nghiệp vụ khác.

Cung dùng dằng - cầu lưỡng lự, người bắt đáy hụt - kẻ mong về bờ: Cẩn thận bull trap!

Rothschild - Gia tộc quyền lực nhất thế giới vừa bắt tay với Chứng khoán BSC

Nhận định chứng khoán 20/3: Chờ cuộc họp của Fed và phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index khó có biến động lớn

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-chien-luoc-ngoai-quoc-that-hua-chung-khoan-bsc-dung-phat-hanh-co-phieu-139922.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư "chiến lược" ngoại quốc thất hứa, Chứng khoán BSC dừng phát hành cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH