Không gian sống

Nhà để xe năng lượng mặt trời có sạc xe điện, chung cư nào cũng cần

Duy Anh 17/09/2024 - 09:26

Công ty cung cấp hệ thống năng lượng tái tạo của Thụy Điển vừa ra mắt mẫu nhà để xe năng lượng mặt trời có hệ thống sạc xe điện, pin lưu trữ, đèn chiếu sáng và thiết bị biến tần.

Innoventum, công ty cung cấp hệ thống năng lượng tái tạo, vừa giới thiệu ra thị trường mẫu nhà để xe bằng gỗ thông và mái che là tấm pin điện mặt trời. Toàn bộ hệ thống cột, khung đều làm từ gỗ thông sản xuất sẵn. Do làm bằng vật liệu gỗ nên lắp đặt nhanh hơn và tác động ít hơn tới môi trường.

Mỗi nhà để xe đều được trang bị giải pháp lưới điện siêu nhỏ (DC) tiên tiến, do DC Systems B.V phát triển. Giải pháp lưới điện siêu nhỏ cho phép lựa chọn giữa hoạt động ngoài lưới điện hoặc kết nối lưới điện.

Theo Julien Daligault, Tổng giám đốc điều hành Innoventum, đây là một tùy chọn giúp sạc EV có sẵn ở mọi nơi và có chuyển đổi DC-AC tại điểm kết nối với lưới điện. Các thiết bị còn lại hoạt động ở DC, bao gồm các tấm pin mặt trời, bộ sạc xe điện và đèn LED tích hợp.

> > Đất đấu giá vùng ven tăng, liền kề, biệt thự ngoại thành được săn đón

solar carport under side.jpeg
Hai nhà để xe đã được lắp đặt tại công ty Schneider ở Grenoble.
Solar Carport X SE 24 cars.jpeg
Nhà để xe phù hợp với chung cư, trung tâm thương mại. Ảnh: PV

Sản phẩm nhà để xe này có ba mẫu: Solar Carport 15 là hệ thống 6,2kW, rộng gần 29,9m2 và hỗ trợ sạc 30.000 km/năm. Solar Carport 18 là hệ thống 7,4kW, rộng 35,8m2 và hỗ trợ sạc 38.000 km/năm. Solar Carport 24 có hệ thống 9,9kW, diện tích 47,6m2 và hỗ trợ sạc 43.000 km/năm.

Một lớp phủ mặt đất siêu phản xạ màu trắng để tạo ra độ phản xạ cao và thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn. Nhà để xe này còn có khả chịu tải tuyết và chống thấm nước.

Hệ thống lưu trữ năng lượng được cung cấp bởi nhà sản xuất Thụy Sĩ Studer Innotec. Thiết bị sạc xe điện tiên tiến cung cấp bởi CTEK Sweden.

Ngoài các giải pháp cho bất động sản thương mại như chung cư, trung tâm thương mại,... Innoventum còn cung cấp một dòng sản phẩm tiêu chuẩn cho nhà để xe cỡ nhỏ và vừa.

(Theo tạp chí PV)

> > Tòa nhà 37 tầng tỷ USD có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan: Từng nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Mỹ, là trụ sở của nhiều 'ông lớn'

Chung cư tại Hà Nội có thể đi ngang, dòng tiền sẽ 'chảy' sang phân khúc khác

Giá nhà ở xã hội tăng mạnh, ngang ngửa chung cư thương mại

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà để xe năng lượng mặt trời có sạc xe điện, chung cư nào cũng cần
POWERED BY ONECMS & INTECH