Doanh nghiệp

Nhà máy chất bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1,6 tỷ USD chuẩn bị đi vào hoạt động

Thảo Đan 10/10/2023 - 07:47

Nhà máy chất bán dẫn này đặt tại khu công nghiệp Yên Phong II-C (Bắc Ninh) với quy mô 22 ha.

UBND tỉnh Bắc Ninh mới đây vừa có văn bản gửi Ban quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh và Công ty Amkor Technology Việt Nam về việc khánh thành nhà máy Amkor Technology Việt Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh giao Ban quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị có liên quan làm việc cụ thể với Công ty Amkor Technology Việt Nam để chuẩn bị các điều kiện phục vụ lễ khánh thành nhà máy Amkor Technology Việt Nam (kịch bản và nội dung chương trình, danh sách khách mời, xác nhận đại biểu tham dự, biển tên, dự thảo bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh... và các nội dung khác có liên quan đến lễ khánh thành).

Việt Nam tiến vào lĩnh vực 'quan trọng sống còn' của Mỹ: Kế hoạch 39.000 tỷ ấn định, mở cửa đón 'đại bàng'

Trước đó, tháng 11/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty Amkor Technology đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận phát triển dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Tổng vốn đầu tư đến năm 2035 của dự án là 1,6 tỷ USD, tổng diện tích khoảng 23ha. Giai đoạn đầu của dự án dự kiến được đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Khánh Hoà đón hơn 2,6 tỷ USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

Khánh Hoà đón hơn 2,6 tỷ USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

Đồng Nai đón thêm 3 dự án FDI trị giá hàng trăm triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-chat-ban-dan-lon-nhat-viet-nam-tri-gia-16-ty-usd-chuan-bi-di-vao-hoat-dong-204830.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy chất bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1,6 tỷ USD chuẩn bị đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH