Bất động sản

Nhà máy ô tô đầu tiên tại tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ vận hành vào quý IV/2024

Quốc Chiến 19/08/2024 14:19

Dự kiến, dự án này sẽ đi vào hoạt động trong quý IV/2024.

Để đưa Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng, TP. Hạ Long vào hoạt động từ cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các sở, ngành, và đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Thành Công, nhà đầu tư của dự án.

Nhà máy này, chuyên sản xuất và lắp ráp ô tô thương hiệu Škoda – thương hiệu ô tô lớn nhất của Cộng hòa Séc, được xây dựng trên diện tích 36,5ha, thuộc Tổ hợp công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, với tổng quy mô 400ha và vốn đầu tư lên đến 8.679 tỷ đồng.

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh sẽ vận hành vào quý IV/2024

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh sẽ vận hành vào quý IV/2024

Dự án Tổ hợp công nghiệp ô tô này khởi công từ tháng 9/2020, với tham vọng biến nơi đây thành trung tâm thu hút các doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, chuyên sản xuất linh kiện và phụ tùng với công nghệ cao.

Nhà máy có quy mô sản xuất và lắp ráp lên tới 120.000 xe ô tô mỗi năm, và sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á lắp ráp và sản xuất ô tô mang thương hiệu Škoda Auto.

Toàn bộ dây chuyền sản xuất và lắp ráp của nhà máy đều áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu của Škoda Auto, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu với mức độ tự động hóa cao.

>> Việt Nam sở hữu 2 tuyến phố lọt top có giá cho thuê đắt nhất thế giới

Theo lộ trình hợp tác, nhà máy dự kiến sẽ ra mắt hai mẫu ô tô CKD đầu tiên là Kushaq và Slavia vào năm 2025, mở ra cơ hội cho các sản phẩm Škoda xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường ASEAN.

Trước đó, vào ngày 2/4/2024, Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đã tiếp nhận lô linh kiện đầu tiên, gồm các linh kiện thép vỏ xe ô tô, phục vụ cho quá trình chạy thử dây chuyền Xưởng Hàn tại nhà máy.

Quá trình chạy thử này được thực hiện bởi các kỹ sư từ Chropynska, nhà thầu chính, phối hợp cùng các kỹ sư và công nhân của nhà máy. Giai đoạn này nhằm đánh giá độ chính xác của hệ thống đồ gá, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thân xe đạt chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu của Škoda Auto.

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng được xác định là dự án hạt nhân trong Tổ hợp công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, đồng thời là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Chính vì vậy, dự án luôn nhận được sự quan tâm từ Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Vào tháng 4/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cùng phái đoàn đã trực tiếp tham quan, khảo sát vị trí và tiến độ thi công của Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là một thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế - xã hội theo chu kỳ năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khi không tính các thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh là tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI đạt 97,94% so với Hà Nội. Chỉ số SCOLI cao nhất là Hà Nội (100%), theo sau là TP. HCM với chỉ số bằng 98,44% của Hà Nội.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ trở thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành bao gồm 7 thành phố là Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn và tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

'Đại gia' đứng top 3 sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới tham vọng đặt một nhà máy ở Hải Phòng

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ được ‘ông lớn’ đến từ Đài Loan ‘chọn mặt gửi vàng’ xây nhà máy 100 triệu USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-may-o-to-dau-tien-tai-tinh-co-muc-song-cao-nhat-viet-nam-cat-canh-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-se-van-hanh-vao-quy-iv-2024-d130809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy ô tô đầu tiên tại tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ vận hành vào quý IV/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH