Bất động sản

Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

Lan Ngọc 19/08/2024 06:09

Theo báo cáo từ DKRA Group, giá nhà phố và biệt thự tại thành phố này đã chạm mốc 89 tỷ đồng/căn.

Báo cáo thị trường bất động sản tháng 7 của Đất Xanh Services cho thấy giá nhà phố và biệt thự tại các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên và Quảng Bình đã tăng từ 1-3% so với tháng trước, với mức giá dao động từ 45-205 triệu đồng/m².

Đặc biệt, theo báo cáo từ DKRA Group, giá nhà phố và biệt thự tại Đà Nẵng đã chạm mốc 89 tỷ đồng/căn, cao hơn đáng kể so với mức giá sơ cấp cao nhất tại TP. HCM, chỉ dưới 20 tỷ đồng/căn. Tại Đồng Nai, mức giá cao nhất ghi nhận là 66 tỷ đồng và tại Bà Rịa - Vũng Tàu là 12,5 tỷ đồng/căn.

Mức giá 89 tỷ đồng này thuộc về một dự án tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng, với tổng cộng 148 căn được mở bán trong khoảng 18,5-89 tỷ đồng/căn. Đây cũng là dự án biệt thự và nhà phố duy nhất tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận được mở bán trong tháng vừa qua.

Giá biệt thự tại Đà Nẵng bất ngờ ‘vượt mặt’ đầu tàu kinh tế của Việt Nam

Giá biệt thự tại Đà Nẵng bất ngờ ‘vượt mặt’ đầu tàu kinh tế của Việt Nam

Mặc dù giá mở bán ở Đà Nẵng neo cao, dự án vẫn thu hút được lượng khách hàng đáng kể nhờ vào các chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư, bao gồm ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc và hỗ trợ từ ngân hàng. Điều này đã giúp tăng nhẹ sức cầu trên thị trường, với 57 căn được tiêu thụ.

>> Thị trường BĐS tại một tỉnh miền Nam ‘nóng’ lên trước cơ hội trở thành TP trực thuộc Trung ương

Trong khi đó, tại TP. HCM và vùng phụ cận, nguồn cung biệt thự và nhà phố đã cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2023, với 557 căn mở bán, tăng 14% so với tháng trước.

Khu vực Đồng Nai và TP. HCM chiếm 85% nguồn cung mới, trong khi Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm 15% còn lại.

Đáng chú ý, giá mở bán mới tại Đồng Nai trong tháng dao động từ 4,2 tỷ đến 66 tỷ đồng/căn, so với thời gian trước khi giá bán biệt thự và nhà phố tại khu vực này thường lên tới vài trăm tỷ đồng mỗi căn.

TP. HCM, với vai trò là trung tâm kinh tế, thương mại và tài chính lớn nhất cả nước, hiện đóng góp khoảng 27% ngân sách Trung ương.

Trong quý I/2024, GRDP của TP. HCM ước tăng 6,54%, đạt mục tiêu đề ra và đánh dấu tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2020. Đây là cơ sở để TP. HCM hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 7,5-8% cho cả năm 2024, khẳng định vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước.

>> Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô lên kế hoạch đón 3 khu công nghiệp mới

Hai group "dừng mua tránh ngáo giá" và "dừng bán nhà" tranh cãi nảy lửa về giá nhà đất

Nỗi lo về giá nhà

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-biet-thu-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-bat-ngo-vuot-mat-tp-hcm-dong-nai-d130780.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...
POWERED BY ONECMS & INTECH