Doanh nghiệp

Nhà máy sản xuất linh kiện hơn 60 triệu USD tại Hải Phòng chuẩn bị đi vào hoạt động

Quang Dương 05/09/2024 - 16:28

Sự kiện trên khẳng định vị thế của Hải Phòng luôn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó góp phần vào việc dịch chuyển cơ cấu kinh tế của thành phố.

Ngày 4/9, tại khu công nghiệp An Dương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã diễn ra Lễ khánh thành giai đoạn 2 nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động sản xuất kinh doanh tại Hải Phòng, đồng thời khẳng định vai trò của thành phố như một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam, thuộc Tập đoàn Sanhua Holdings, được khởi công từ tháng 8/2018 với mục tiêu sản xuất các loại van điều hòa không khí, linh kiện và sản phẩm liên quan, trên diện tích nhà xưởng ban đầu hơn 7.000m2.

Sau khi đi vào vận hành và sản xuất hiệu quả, doanh nghiệp này đã quyết định đầu tư dây chuyền hiện đại, sản xuất các sản phẩm chất lượng trên quy mô diện tích hơn 13ha, với tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh là 60,8 triệu USD. Đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 1 của dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả, giai đoạn 2 đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động trước thời gian dự kiến ban đầu.

Dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tạo ra doanh thu trung bình hàng năm hơn 31 triệu USD, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, tạo thêm việc làm và đảm bảo an sinh xã hội tại Hải Phòng.

Nhà máy sản xuất linh kiện hơn 60 triệu USD tại Hải Phòng chuẩn bị đi vào hoạt động
Lễ khánh thành giai đoạn 2 nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam

>> Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Ông Yu Li Jun, Tổng Giám đốc Công ty Sanhua Việt Nam, chia sẻ: "Công ty Sanhua Việt Nam thành lập đến nay vừa tròn 6 năm. Năm 2021, chúng tôi đã đầu tư hơn 50 triệu USD, xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1, mở rộng năng lực sản xuất; Năm 2023, chúng tôi tiếp tục đầu tư hơn 60 triệu USD xây dựng nhà xưởng giai đoạn 2. Với sự hỗ trợ của chính quyền và các ban ngành TP.Hải Phòng, chúng tôi đã tăng cường đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao sản lượng và trở thành mắt xích quan trọng của Tập đoàn Sanhua trên toàn cầu".

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, tính đến nay, thành phố đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc, với tổng vốn đạt 12 tỷ USD, chiếm phần lớn trong tổng số 40 tỷ USD vốn FDI của thành phố. Các doanh nghiệp này hàng năm xuất khẩu đạt giá trị 5,34 tỷ USD và tạo việc làm cho khoảng 58.000 lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, nhận định: "Những kết quả của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.Hải Phòng nói chung chứng minh rằng TP.Hải Phòng là điểm đến rất phù hợp để đầu tư và kinh doanh. Đồng thời, việc này giúp thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương trên mọi phương diện giữa Việt Nam - Trung Quốc, giữa Hải Phòng và thành phố Thâm Quyến, hướng tới mốc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và cụ thể hoá các tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước".

>> Thành phố cảng lớn nhất miền Bắc sắp khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 2.000 căn

Vụ dự án Itaewon An Dương: Khởi tố nữ Giám đốc, công an Hải Phòng thông báo tìm bị hại

Dòng vốn FDI dịch chuyển: Việt Nam hưởng lợi lớn nhất trong khu vực ASEAN

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-san-xuat-linh-kien-hon-60-trieu-usd-tai-hai-phong-chuan-bi-di-vao-hoat-dong-247736.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy sản xuất linh kiện hơn 60 triệu USD tại Hải Phòng chuẩn bị đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH